Thạc Sĩ Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Ti

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài luận văn: Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Việt lớp 10 ban cơ bản tại trường Trung học Chuyên tỉnh Kon Tum



    Chuyên ngành: Quản lý giáo dục


    Mã số: Chuyên ngành Đào tạo thí điểm



    Tóm tắt các kết quả của luận văn

    Kết quả khoa học

    Luận văn đã tổng hợp lịch sử nghiên cứu của ngành đo lường và đánh giá trong giáo dục nói chung và kiểm tra đánh giá kết quả học tập nói riêng của học sinh phổ thông trung học (PHTH). Có sự khác nhau nhất định trong việc trình bày về sự hình thành và phát triển của ngành khoa học này trên thế giới và ở Việt Nam, tuy nhiên có một nhìn nhận chung rằng ngành Đo lường và đánh giá trong giáo dục đã có không ít công trình nghiên cứu hiệu quả và đang không ngừng được phát triển.

    Luận văn cũng đã hệ thống hóa được các vấn đề lý luận có liên quan như: các khái niệm cơ bản, mục đích, ý nghĩa; Các phương pháp; Việc xây dựng công cụ đo lường thông qua bài trắc nghiệm khách quan (TNKQ); Quy trình xây dựng đề thi và cách phân tích, đánh giá câu hỏi cũng như đề kiểm tra TNKQ.


    Kết quả ứng dụng

    Luận văn làm sáng tỏ nội dung: “Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Việt lớp 10 ban cơ bản tại trường trung học (TH) Chuyên tỉnh Kon Tum”

    - Có thể sử dụng câu hỏi TNKQ nhiều lựa chọn vào kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 10 ban cơ bản, đồng thời đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả kiểm tra, đánh giá (KT – ĐG) kết quả học tập (KQHT) của học sinh. Thông qua biện pháp này kết hợp với sự nhận thức đúng đắn về vai trò của KTĐG sẽ giúp giáo viên xem xét lại chương trình, mục tiêu từ đó có sự điều chỉnh, bổ sung phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

    - Đây là phương pháp mà giáo viên có thể tham khảo, lựa chọn và áp dụng trong quá trình giảng dạy của mình. Đồng thời luận văn cũng khẳng định việc vận dụng các biện pháp này hoàn toàn khả thi và có thể mang lại hiệu quả cao.

    - Từ kết quả thử nghiệm cho thấy luận văn đã thực hiện được mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu và giả thuyết bước đầu cũng đã được kiểm nghiệm.


    Khả năng ứng dụng trong thực tiễn

    - Luận văn có thể trở thành tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên trong quá trình giảng dạy và kiểm tra đánh giá kết quả học tập cho học sinh.

    - Các thao tác và quy trình ra đề kiểm tra, lựa chọn câu hỏi, đánh giá câu hỏi và đề kiểm tra được trình bày trong luận văn là một trong những thao tác quan trọng để giáo viên áp dụng thực hiện trong khi giảng dạy.


    Những hướng nghiên cứu tiếp theo

    - Nghiên cứu cách sử dụng phương pháp này cho các môn học khác nhằm tìm hiểu sự tương ứng cũng như khác biệt (nếu có) giữa các môn học

    - Nghiên cứu cách sử dụng các dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan khác trong kiểm tra đánh giá môn học theo quy trình đã trình bày trong luận văn.


    Luận văn gồm 146 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...