Thạc Sĩ Sử dụng bài tập để phát triển tư duy, rèn trí thông minh cho học sinh trong dạy học hóa học ở trường

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Sử dụng bài tập để phát triển tư duy, rèn trí thông minh cho học sinh trong dạy học hóa học ở trường THPT​
    Information

    MS: LVHH-PPDH031
    SỐ TRANG: 168
    NGÀNH: HÓA HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HÓA HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2009



    Information

    GIỚI THIỆU LUẬN VĂN


    Trang phụ bìa
    Mục lục
    Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt
    Danh mục các bảng, các hình vẽ
    MỞ ĐẦU .1
    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI .6
    1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu . .6
    1.2. Vấn đề phát triển tư duy . .7
    1.2.1. Khái niệm tư duy . .7
    1.2.3. Những đặc điểm của tư duy . 9
    1.2.4. Những phẩm chất của tư duy . 9
    1.2.5. Các thao tác tư duy và phương pháp logic .10
    1.2.6. Các hình thức cơ bản của tư duy . .11
    1.2.7. Tư duy khoa học và tư duy hoá học . 12
    1.2.8. Phát triển năng lực tư duy . .14
    1.2.9. Dấu hiệu đánh giá tư duy phát triển . 14
    1.3. Trí thông minh .15
    1.3.1. Khái niệm trí thông minh .15
    1.3.2. Đo trí thông minh của học sinh 16
    1.3.3. Rèn trí thông minh cho học sinh 17
    1.4. Bài tập hoá học . 18
    1.5. Quan hệ giữa bài tập hoá học và việc phát triển tư duy, rèn trí
    thông minh cho học sinh 20
    1.6. Thực trạng sử dụng bài tập để phát triển tư duy, rèn trí thông minh
    ở trường THPT .23

    Chương 2. HỆ THỐNG BÀI TẬP HOÁ HỌC NHẰM PHÁT
    TRIỂN TƯ DUY, RÈN TRÍ THÔNG MINH CHO
    HỌC SINH THPT 27
    2.1. Nguyên tắc lựa chọn, xây dựng bài tập phát triển tư duy, rèn trí
    thông minh .2 7
    2.2. Một số phưong pháp giải nhanh bài toán hoá học 28
    2.2.1. Phương pháp bảo toàn . .28
    2.2.2. Phương pháp tăng giảm khối lượng .29
    2.2.3. Phương pháp tính theo phương trình ion .29
    2.2.4. Phương pháp đường chéo . 30
    2.2.5. Phương pháp trung bình . 30
    2.2.6. Phương pháp quy đổi .30
    2.3. Hệ thống bài tập và biện pháp phát triển tư duy, rèn trí thông minh 31
    2.3.1. Rèn năng lực quan sát 31
    2.3.2. Rèn các thao tác tư duy . .41
    2.3.3. Rèn năng lực tư duy độc lập . .56
    2.3.4. Rèn năng lực tư duy linh hoạt, sáng tạo . 63
    Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM .111
    3.1. Mục đích của thực nghiệm sư phạm .111
    3.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm .111
    3.3. Đối tượng của thực nghiệm sư phạm 111
    3.4. Nội dung và tiến trình thực nghiệm sư phạm 11 1
    3.5. Kết quả thực nghiệm sư phạm 114
    3.6. Xử lý kết quả thực nghiệm sư phạm .115
    3.7. Phân tích kết quả thực nghiệm sư phạm .119
    KẾT LUẬN CHUNG VÀ KIẾN NGHỊ .122
    CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ .126
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .127
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...