Báo Cáo Sử dụng 7 công cụ quản lý chất lượng trong đánh giá và kiểm soát chất lượng sản phẩm ở công ty cổ ph

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong nền kinh tế thị trường, môi trường kinh doanh không ngừng thay đổi do đó các công ty phải không ngừng cải tiến quy trình hoạt động và chất lượng của sản phẩm để tăng lợi nhuận, không chỉ duy trì và kiểm soát chất lượng hiện thời của sản phẩm trên thị trường mà còn phải duy trì và kiểm soát quá trình tạo ra sản phẩm. Bảy công cụ thống kê chất lượng sẽ giúp các doanh nghiệp làm được điều đó. ý tưởng dùng các công cụ thống kê trong kiểm soát chất lượng xuất phát từ tư duy “ Người phù hợp nhất, người mà có thể theo dõi chất lượng sản phẩm hàng ngày là người gần nhất,người luôn bên cạnh sản phẩm”. Con người ở đây là công nhân, người điều hành phân xưởng, người trực tiếp tham gia vào quá trình tạo sản phẩm. Nếu người đó có thể tham gia vào quá trình kiểm soát và quản lý thì đây sẽ là cơ sở để khuyến khích cải tiến hiệu quả nhất và là cách ít tốn kém nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây chính là lý do tôi lựa chọn đề tài “ Sử dụng 7 công cụ quản lý chất lượng trong đánh giá và kiểm soát chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần cơ điện Hà Nội
    Giả thuyết mà tôi muốn đưa ra là việc áp dụng các công cụ thống kê chất lượng sẽ giúp cho công ty cổ phần cơ điện Hà Nội kiểm soát và nâng cao được chất lượng sản phẩm mà công ty sản xuất. Với phương pháp nguyên cứu là phương pháp thống kê các kết quả của việc sử dụng các công cụ thống kê chất lượng tại công ty cổ phần cơ điện Hà Nội tôi sẽ làm sáng rõ hiệu quả thực sự do các công cụ thống kê chất lượng mang lại cho công ty đồng thời qua đó chúng ta sẽ có được một cái nhìn toàn diện nhất về hiệu quả của các công cụ thống kê chất lượng.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    PHẦN I : GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY
    CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN HÀ NỘI
    I , Giới thiệu chung về công ty cổ phần cơ điện Hà Nội
    II , Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần cơ điện Hà Nội III, Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty có ảnh hưởng đến quá trình
    sản xuất kinh doanh và chất lượng sản phẩm
    1, Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần cơ điện Hà Nội
    2, Đặc điểm về lao động
    3, Đặc điẻm vốn và tài chính
    4, Đặc điểm về nguyên vật liệu
    5, Cơ sở vật chất, nhà xưởng, công nghệ
    6, Thị trường tiêu thụ
    PHẦN II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
    CƠ ĐIỆN HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN QUA
    I, Tình hình sản xuất kinh doanh
    1, Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2002
    2, Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2003
    3, Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2004
    4, Phân tích tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
    II, Các hoạt động quản trị của Công ty cổ phần cơ điện Hà Nội
    III, Những thuận lợi và khó khăn của công ty trong giai đoạn vừa qua
    IV, Định hướng và các giải pháp khác phục trong giai đoạn tới
    1, Tăng cường các hoạt động tiêu chuẩn hoá trong công ty
    1.1, Mục đích tiêu chuẩn hoá công ty
    1.1.1, Chất lượng sản phẩm
    1.1.2, Giảm chi phí, tăng lợi nhuận
    1.2, Phạm vi tiêu chuẩn hoá trong công ty
    1.2.1, Nghiên cứu thiết kế
    1.2.2, Cung ứng nguyên vật liệu
    1.2.3, Sản xuất
    2, Tăng cường công tác đào tạo kiến thức về quản lý chất lượng
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...