Tiểu Luận sống thử tại Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦUMột trong những thực trạng trong xã hội hiện nay là tình hình sinh viên thanh niên chung sống với nhau trước hôn nhân ngày càng tăng mà báo chí trong nước gọi là "sống thử". Vấn đề này trong thế giới hôm nay đã và đang trở thành một vấn nạn gai góc cho các nhà luân lý, đạo đức, giáo dục, và cho cả các phụ huynh. Vậy chúng ta cần nhìn nhận vấn đề này như thế nào? Việc sống thử của sinh viên đem lại những lợi ích những mặc tích cực,tiêu cực gì? Giải quyết nó ra sao? Lối sống này tích cực hay tiêu cực, và nó vi phạm pháp luật hay không ? Câu trả lời không còn là vấn đề riêng của các nhà chức trách mà đang trở thành một vấn đề rất nóng hổi của toàn xã hội.
    Từ tình hình thực tế và thực trạng của việc sống thử trong giới sinh viên Việt Nam ngày nay. Em làm bài tiểu luận này với mong muốn góp thêm tiếng nói quan điểm của mình về vấn đề nhức nhối trong giới sinh viên hiện nay, cũng như đưa ra cách nhìn đúng đắn và toàn diện hơn về vấn đề này.
    Và trong quá trình làm bài tiểu luận này, do thời gian và khả năng nghiên cứu, tìm hiểu còn hạn chế nên sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Em hi vọng sẽ được cô và các bạn sẽ đóng góp ý kiến bổ sung cho đề tài của em được hoàn thiện hơn nữa.

    Bố cục đề tài:
    Trong bài tiểu luận này em đã thể hiện thực trạng sống thử của sinh viên Việt Nam qua 3 chương như sau:
    · Chương 1: Trình bài các khái niệm về “sống thử”. Từ đó rút ra các nhận định, phân loại, đánh giá khoa học việc sống thử dưới các góc nhìn về pháp luật cũng như về phương diện đạo đức.
    · Chương 2: Đây chính là phần cốt lỗi bài tiểu luận. Phần này chúng em trình bày chi tiết về thực trạng, nguyên nhân dẫn đến việc sống thử của sinh viên đồng thời phân tích các mặt lợi hại, tốt xấu của vấn đề.
    · Chương 3: Nêu lên các biện pháp mà các bậc phụ huynh cũng như các nhà chức trách cần phải làm để giải quyết vấn đề trên, đồng thời kết luận vấn đề và bày tỏ ý kiến, quan điểm riêng của nhóm về vấn đề đã đặt ra.

    Phương pháp nghiên cứu:
    - Để tìm hiểu thực trạng của hiện tượng sống thử ở giới trẻ hiện nay, em đã dùng phương pháp duy vật biện chứng, tổng hợp, phân tích tính tiêu cực, tích cực và hậu quả của vấn đề. Từ đó tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề này.
    - Thông qua nghiên cứu tình hình thưc tế đời sống sinh viên, báo chí , mạng internet, em đã tổng hợp, đóng góp ý kiến xây dựng nên bài viết này.

    Phạm vi nghiên cứu:
    -Đề tài này nghiên cứu về việc sống thử giới trẻ nói chung và học sinh sinh viên Việt Nam nói riêng ở nhiều hệ Đại Học, Cao Đẳng, Trung Cấp, . qua các phương diện đạo đức, luật pháp, tâm lý, xã hội,

    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU
    Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    1.Khái niệm sống thử: 4
    2.Nhận định sống thử: 4
    3.Phân loại sống thử: 5
    4.Sống thử dưới góc nhìn pháp luật,đạo đức . .6
    Chương II: NỘI DUNG VÀ PHÂN TÍCH
    1.Thực trạng ‘‘sống thử” của sinh viên hiện nay .7
    2.Những nguyên nhân dẫn đến việc sống thử .8
    2.1.Sống thử để tiết kiệm 9
    2.2.Sống thử với nhau “ Vì cần nhiều thời gian bên nhau .10
    2.3.Sống thử theo trào lưu 11
    3. Mặt tích cực của sống thử .11
    4.Mặt tiêu cực và hệ lụy của sống thử . 12
    Chương III: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ
    1.Giải pháp và kiến nghị .15
    KẾT LUẬN . .17
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 18
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...