Tài liệu Social Media Marketing là một cuộc dạo chơi!

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Người ta quả là không thể nào biết trước được tương lai. Có vẻ như trái đất đang thay đổi quá nhanh, từ kinh tế đến nền khoa học kỹ thuật. Cả thói quen cũng vậy. Cách đây 5 năm, thói quen buổi sáng của tôi và lật trang báo tuổi trẻ và đọc tin tức. Bây giờ, thói quen buối sáng của tôi là online Facebook và cập nhập tin tức được chia sẻ từ bạn bè.



    Vì lý do là với tôi, tin tức từ bạn bè nhanh chóng hơn và dễ tin tưởng hơn.Rõ ràng là Social Media nói chung và Facebook nói riêng đang trở thành thành phần không thể thiếu của những cư dân Việt Nam thời đại internet. Theo thống kê của Social Bakers, hiện tại số users Facebook từ Việt Nam đã lên đến hơn 2,7 triệu người. Và những users này không ngừng chia sẻ và cung cấp tin tức cho nhau, cũng như giúp tăng lượng users mới mỗi ngày. Chính vì vậy mà Facebook và các trang Social Media khác đã trở thành miếng bánh béo bở mà các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài thèm muốn khai thác để quảng bá cho thương hiệu hoặc sản phẩm của họ. Rồi cũng từ đó đã nảy sinh ra một khái niệm mới là Social Media Marketing và 1 bộ phận Marketers trẻ xuất thân từ ngành CNTT cung cấp dịch vụ Social Media Marketing với 1 mức phí đắt đỏ.

    Thống kê về FB Việt Nam của SocialBakers

    Nhưng thực sự Social Media Marketing và các Marketers Việt Nam đã làm tròn vai để thể hiện được vai trò và tiềm năng của nó chưa? Không thể phủ nhận 1 số trường hợp thành công nhất định, nhưng hầu như là chưa. Nhiều doanh nghiệp và marketers có lẽ vẫn chưa thực sự hiểu được nguyên lý “tương tác đa chiều” của Social Media và vẫn áp dụng vào lối marketing một chiều truyền thống. Điển hình là các hình thức như dùng avatar girl xinh, add thật nhiều friends rồi spam link website công ty hoặc sản phẩm vào các comments và wall người khác, hoặc tag rất nhiều người vào các hình ảnh quảng cáo của mình Tuy nhiên, cách đó không hề đem lại bất cứ hiệu quả gì, trừ sự bực bội (ngoại trừ người spam muốn dùng sự bực bội đó để tạo brand awareness cho mình). Tôi có 1 thói quen là không add hoặc del không cần nhìn (nếu đã lỡ add ) 1 nick name không rõ nguồn gốc đang cố gắng quảng cáo sản phẩm với mình hoặc tag mình vào các bức hình của họ. Và tôi chắc rằng cũng rất nhiều người đã làm vậy

    Có thể hình dung như thế này:

    - Bạn đang trong 1 khu vui chơi với các bạn bè của bạn, bạn chia sẽ về cuộc sống với bạn bè cũ và háo hức làm quen những bạn bè mới, thì có 1 vài người nhào vào chỗ bạn, bắt loa oang oang giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp của họ hoặc 1 vài người tế nhị hơn chạy đến làm quen với bạn, nhưng mục đích là cố gắng lôi kéo bạn mua 1 sản phẩm gì đó. Điều này làm bạn thực sự khó chịu vì họ đang xâm phạm vào không gian riêng tư của
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...