Tiểu Luận So sánh quan hệ đại lý thương mại và quan hệ uỷ thác mua bán hàng hoá (8đ)

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong nền kinh tế sản xuất hàng hóa, hoạt động trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa các thương nhân thông qua mua bán là điều kiện quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của xã hội. Khi mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên thị trường, tùy thuộc vào đsối tượng giao dịch, thời gian giao dịch, thị trường cũng như tính chất, thời cơ của từng thương vụ, thương nhân có thể lựa chọn phương thức (cách thức) giao dịch cho phù hợp. Trong hoạt động kinh doanh, thương nhân sẽ kinh doanh có hiệu quả hơn nếu biết cách sử dụng dịch vụ trung gian thương mại một cách hợp lý. Vì vậy để có thể đem lại hiệu quả lớn nhất cho các chủ thể kinh doanh nói riêng và cả nền kinh tế nói chung, việc hiểu rõ từng hoạt động trung gian thương mại là một việc cần thiết, giúp các chủ thể kinh doanh lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh phù hợp. Trong phạm vi bài viết này, em xin đi “ so sánh quan hệ đại lý thương mại và quan hệ ủy thác mua bán hàng hóa” để nắm chắc hơn đặc điểm pháp lý của hai hoạt động trung gian thương mại này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...