Đồ Án So sánh gia công xuất khẩu và xuất khẩu trực tiếp ở ngành dệt may Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    So sánh gia công xuất khẩu và xuất khẩu trực tiếp ở ngành dệt may Việt Nam


    MỤC LỤC

    Trang

    Lời nói đầu 2

    Chương I. Tổng quan về gia công xuất khẩu và xuất khẩu trực tiếp 3

    I. Vị trí – Vai trò của hoạt động kinh doanh xuất khẩu 3

    a. Vị trí 3

    b. Vai trò 3

    II. Nội dung cơ bản của 4

    1. Hoạt động xuất khẩu trực tiếp 4

    a. Khái niệm 4

    b. Nội dung cơ bản của 4

    c. Ưu – Nhược điểm 9

    2. Gia công xuất khẩu 10

    a. Khái niệm 10

    b. Nội dung cơ bản của 12

    c. Ưu – Nhược điểm 13

    Chương II. So sánh gia công xuất khẩu và xuất khẩu trực tiếp ở ngành dệt may Việt Nam 14

    I. Vài nét về ngành may xuất khẩu Việt Nam 14

    II. So sánh gia công xuất khẩu và xuất khẩu trực tiếp ở ngành dệt may Việt Nam 16

    Chương III. Một số kiến nghị về việc chuyển đổi từ gia công xuất khẩu sang xuất khẩu trực tiếp hàng dệt may Việt Nam 20

    I. Triển vọng xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam 20

    II. Chính sách về vốn đầu tư, thuế, tỷ giá hối đoái, trợc cấp xuất khẩu 20

    III. Hoàn thiện công tác quản lý hạn ngạch 22

    IV. Nguyên liệu và phát triển sản phẩm 23

    V. Hỗ trợ và tìm hiểu thị trường xúc tiến phát triển 23

    Kết luận 25


    LỜI NÓI ĐẦU



    Trong xu hướng toàn cầu hoá và khu vực hoá ngày càng gia tăng mạnh mẽ của nền kinh tế thế giới hiện nay, việc mở rộng các mối quan hệ kinh tế đối ngoại là một tất yếu khách quan. Đây là một quá trình khai thác nguồn nhân lực phát triển bên ngoài để phát huy nội lực của các nền kinh tế của quốc gia nhằm thực hiện mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

    Chúng ta cần có những biện pháp nhằm khai thác thuận lợi đồng thời giải quyết những khó khăn do qúa trình quốc tế hoá đem lại.

    Ngành may mặc xuất khẩu Việt Nam ra đời 1958 đã nhanh chóng trưởng thành tự khẳng định mình và có những thành tựu đáng khích lệ. Tỷ trọng ngành dệt may trong tổng kim ngạch xuất khẩu ngày càng tăng.

    Tuy nhiên bên cạnh những thành công đó đến nay hầu hết các doanh nghiệp trong ngành may mặc vẫn chỉ là dừng lại ở mức độ gia công xuất khẩu cho nước ngoài là chủ yếu. Hình thức này có hiệu quả kinh tế không cao bên cạnh việc tạo việc làm cho người lao động thì gia công xuất khẩu chủ yếu lấy gia công làm lãi.

    Bên cạnh đó hình thức xuất khẩu trực tiếp nó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xuất khẩu và nâng cao hiệu quả kinh tế của hoạt động xuất khẩu hàng may mặc.

    Bởi vậy đứng trước tình hình đó thì việc chuyển từ hình thức gia công xuất khẩu sang xuất khẩu trực tiếp là một việc làm cần thiết và cấp bách.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...