Tiểu Luận So sánh chất lượng bốn hãng xe gắn máy : Honda, yamaha, suzuki, sym

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT


    Trong thời buổi kinh tế ngày nay, mọi người luôn phải di chuyển đi lại nếu như không có cho mình một phương tiện đi lại làm sao đáp ứng được nhu cầu đòi hòi của thị trường. Làm thế nào tìm cho mình một phương tiện đi lại cho phù hợp, tiết kiệm thời gian, có nhiều người đã tìm được cho mình giải pháp ít tốn kém phù hợp đó chính là một chiếc xe gắn máy, nhưng hiện nay có quá nhiều mẫu xe và quá nhiều nhà sản xuất làm thế nào lựa chọn được một chiếc xe có chất lượng giá cả phải chăng, từ đó tiến hành nghiên cứu đề tài “ so sánh chất lượng bốn hãng xe gắn máy :Honda, Yamaha, Suzuki, Sym”. Qua đề tài sẽ cung cấp được nhiều thông tin bổ ích cho khách hàng, họ có thêm tài liệu tham khảo khi mua xe. Đề tài trải qua hai bước nghiên cứu chính là nghiên cứu khám phá và nghiên cứu chính thức.

    Nghiên cứu khám phá tìm ra các tiêu chí đánh giá chất lượng: bền, thương hiệu nổi tiếng, mẫu mã đẹp, tiết kiệm xăng, giá cả và phân khối lớn thông qua khách hàng và tìm trọng số thông các chuyên gia để đánh giá mức chất lượng của bốn hãng xe thông qua khách hàng, sau đó sẽ tiến hành nghiên cứu chính thức.
    Nghiên cứu chính thức bằng cách phát bảng hỏi trực tiếp cho những người sử dụng xe gắn máy của bốn hãng, sau đó tiến hành sàn lọc và viết báo cáo kết quả. Trước khi viết báo cáo kết quả đề tài sẽ giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành công ty, logo và chiếc xe minh họa cho từng hãng xe để người đọc có thể hiểu rõ hơn về từng hãng xe gắn máy mình sắp lựa chọn.

    Phần quan trọng nhất của đề tài chính là phần nội dung kết quả, kết quả của đề tài chủ yếu dựa vào số điểm đánh giá và ý kiến của khách hàng thông qua sáu tiêu chí đánh giá chất lượng, mục tiêu đề tài tiến hành nghiên cứu “ so sánh chất lượng bốn hãng xe gắn máy, Honda, Yamaha, Suzuki, Sym thông qua đánh giá khách hàng sử dụng” để so sánh được chất lượng bốn hãng xe tiến hành tính Mq cho từng hãng xe thông qua khách hàng, sau khi lấy ý kiến đánh giá của khách hàng tính được mức chất lượng theo thứ tự của bốn hãng như sau : hãng xe HONDA đứng đầu với nhiều khách hàng được hỏi là cho rằng có chất lượng, tiếp đến chỉ thấp hơn vài phần trăm là hãng SUZUKI với ý kiến khách hàng cho rằng có chất lượng, chỉ ít hơn so với SUZUKI là hãng xe YAMAHA và cuối cùng là khách hàng đánh giá cho hãng xe SYM.

    Từ kết quả trên của đề tài cho thấy có từ 35%- 42% khách hàng không đồng ý với chất lượng của bốn hãng xe đây là chi phí ẩn khá cao đối với các hãng xe, kiến nghị bốn hãng xe nên chú trọng đến những yếu tố mà khách hàng quan tâm có hướng đều chỉnh để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn, qua đó có thể mở rộng thị trường và hy vọng doanh thu tăng hơn.


    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU . 1
    1.1. Cơ sở hình thành đề tài 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu . 1
    1.3. Phương pháp nghiên cứu . 1
    1.4. Phạm vi nghiên cứu 2
    1.5. Ý nghĩa đề tài . 2
    1.6. Nội dung chính cuả đề tài 2
    CHƯƠNG 2 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG(K[SUB]a[/SUB] – Mq) . 3
    2.1. Định nghĩa chất lượng 3
    2.2. Tiêu chí đánh giá đo lường chất lượng (K[SUB]a[/SUB] –Mq) . 4
    2.3. Mô hình nghiên cứu của đề tài . 5
    CHƯƠNG 3 GIỚI THIỆU SƠ LIỆU 4 HÃNG XE GẮN MÁY . 6
    3.1. GIỚI THIỆU HÃNG HONDA 6
    3.2. GIỚI THIỆU HÃNG YAMAHA . 7
    3.3. GIỚI THIỆU HÃNG SUZUKI 8
    3.4. GIỚI THIỆU HÃNG XE SYM 9
    CHƯƠNG 4 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU . 10
    4.1. Kết quả nghiên cứu khám phá 10
    4.2 Nghiên cứu chính thức 11
    4.2.1 Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp: . 11
    4.2.2 cơ cấu mẫu theo thu nhập 12
    4.2.3 Nhận biết về thương hiệu chiếc xe gắn máy đang sử dụng . 12
    4.2.4 So sánh mức đánh giá về thương hiệu của 4 hãng xe thông qua khách hàng. 13
    4.2.5 Giá cả ảnh hưởng đến khách hàng khi mua xe . 13
    4.2.6 So sánh mức đánh giá về giá cả 4 hãng xe thông qua ý kiến khách hàng 14
    4.2.7 Tiêu chí đánh giá chiếc xe gắn máy đẹp . 14
    4.2.8 So sánh mức đánh giá của khách hàng về mẫu mã đẹp giữa 4 hãng xe . 15
    4.2.9 Mức độ đánh giá về tính bền của chiếc xe gắn máy . 15
    4.2.10. So sánh mức đánh giá tiêu chí bền của khách hàng 16
    4.2.11 Cơ cấu mẫu giữa xe tay ga và xe số . 16
    4.2.12 Đánh giá về mức tiết kiệm xăng giữa 4 hãng xe 17
    4.2.13 So sánh mức đánh giá tiết kiệm xăng giữa 4 hãng xe 17
    4.2.14 So sánh phân khối giữa bốn hãng xe 18
    4.3 Mức chất lượng . 18
    CHƯƠNG 5 : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 20
    5.1 KẾT LUẬN 20
    5.2 KIẾN NGHỊ . 20
     
Đang tải...