Tiểu Luận So sánh câu hỏi trắc nghiệm khách quan và trắc nghiệm tự luận , xây dựng bảng trọng số và thiết kế đ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    XÂY DỰNG BẢNG TRỌNG SỐ VÀ THIẾT KẾ ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC – QUYỂN 3 THCS
    O SÁNH CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN VÀ TRẮC NGHIỆM TỰ LUẬN
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 3
    I. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC 4
    1.1. Mục đích của kiểm tra – đánh giá. 4
    1.2. Hệ thống các phương pháp kiểm tra – đánh giá. 4
    II. SỬ DỤNG TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN TRONG KIỂM TRA – ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH 7
    2.1. Trắc nghiệm khách quan. 7
    2.2. Đặc điểm chung của dạng câu trắc nghiệm khách quan. 7
    2.3. Phân loại câu Trắc nghiệm khách quan (TNKQ) 8
    III. SO SÁNH CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN VÀ TRẮC NGHIỆM TỰ LUẬN 12
    IV. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CÂU TNKQ 14
    4.1. Độ khó. 14
    4.2. Độ phân biệt 14
    4.3. Độ tin cậy. 15
    4.4. Độ giá trị 15
    V. XÂY DỰNG BẢNG TRỌNG SỐ VÀ THIẾT KẾ ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC – QUYỂN 3 THCS. 15
    5.1. Nội dung chương trình Tin học THCS – Lớp 8 – Quyển 3. 15
    5.2. Xây dựng bảng trọng số. 19
    5.3. Thiết kế đề kiểm tra 15 phút môn tin học. 20
    5.4. Đáp án đề kiểm tra. 22
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . . 23







    LỜI MỞ ĐẦU
    Để biết được chất lượng nguồn nhân lực đạt đến mức độ nào thì công tác kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục là vô cùng quan trọng. Hiện nay, nhìn chung các nước có nền giáo dục phát triển trên thế giới đều lựa chọn phương thức kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục bằng hình thức cho người học làm những bài trắc nghiệm khách quan. Do vậy, việc tiếp cận nền giáo dục của họ để từ đó tiếp thu, học hỏi, chọn lọc những phương án, phương pháp, nội dung bổ ích về giáo dục là hết sức cần thiết, nhất là đối với khâu kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. Trong giai đoạn hiện nay, nền giáo dục nước ta cũng đã bắt đầu hòa nhập theo xu hướng chung của các nước có nền giáo dục tương đối hoàn chỉnh trên thế giới. Đã có nhiều trường học, nhiều cơ sở giáo dục áp dụng việc kiểm tra đánh giá đối tượng của mình bằng câu hỏi trắc nghiệm khách quan và vấn đề này đang được phổ biến rộng rãi từ các bậc học đến cả các bộ môn. Với xu hướng đổi mới hiện nay thì việc áp dụng hình thức kiểm tra đánh giá bằng phương pháp trắc nghiệm khách quan cần được nghiên cứu nghiêm túc để sử dụng một cách có hiệu quả trong giảng dạy và học tập ở nhà trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...