Luận Văn Sơ lược về xây dựng chiến lược Marketing nhằm phát triển dịch vụ di động

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Sơ lược về xây dựng chiến lược Marketing nhằm phát triển dịch vụ di động
    LỜI NÓI ĐẦU
    Kính gửi ban Giám hiệu trường Đại Học Kinh tế Quốc Dân – Khoa Thương Mại và Kinh tế Quốc Tế. Từ ngày được học tập và rèn luyện tại trường Đại Học Kinh tế Quốc Dân, em đó được tiếp cận và trang bị cho mỡnh về lý luận, cỏc học thuyết kinh tế và cỏc bài giảng của thầy cụ về cỏc vấn đề tài chính , chiến lược, Marketing, phân tích các hoạt động sản xuất Tuy nhiên, để khỏi bỡ ngỡ sau khi ra trường, nhà trường đó tạo điều kiện cho chúng em tiếp cận với thực tế, từ đó kết hợp lý thuyết mỡnh đó học cú nhận thức khách quan đối với các vấn đề trong quá trỡnh hoạt động của cỏc doanh nghiệp .
    Thực tập chính là cơ hội cho chúng em được tiếp cận với thưc tế, được áp dụng những lý thuyết mỡnh đó học trong nhà trường, phát huy những ý tưởng mà trong quá trỡnh học tập chưa thực hiện được. Trong thời gian này, em đó được tiếp cận với tỡnh hỡnh hoạt động của doanh nghiệp , cũng như có thể quan sát, học tập phong cách và kinh nghiệm làm việc của những công nhân viên trong công ty. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những sinh viên sắp ra trường như chúng em.
    Trong thời gian thực tập tại phũng kinh doanh của cụng ty Viễn Thụng Viettel – Tổng Cụng Ty Viễn Thụng Quõn Đội, được sự giúp đỡ tận tỡnh của ban lónh đạo, các anh chị cán bộ, công nhân viên của công ty và sự hướng dẫn của TH.S Đinh Lê Hải Hà, em có điều kiện nắm bắt tổng quát chung về tỡnh hỡnh hoạt động của công ty và hoàn thành được bài bỏo cỏo thực tập của mỡnh.
    Sau đây em xin trỡnh bày những nột chung về cụng ty và đề tài của em thụng qua hai phần:
    Phần một: Tổng quan về công ty Viễn Thông Viettel – Tổng Công Ty Viễn Thông Quân Đội.
    Phần hai: Sơ lược về xây dựng chiến lược Marketing nhằm phát triển dịch vụ di động tại cụng ty viờn thụng Viettel.


    Phần một:
    Tổng quan về cụng ty Viễn Thụng Viettel – Tổng Công Ty Viễn Thông Quân Đội.
    1. Sơ lược quá trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty viễn thụng Viettel:
    Công ty Viễn thông Viettel là một doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông quân đội (Bộ Quốc phũng) thành lập ngày 03 thỏng 5 năm 2001. Trước ngày 1/7/2004, Công ty Viễn thông Viettel - Tổng Công ty Viễn Thụng Quõn Đội trực thuộc Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc. Từ 1/7/2004, theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phũng, Tổng Cụng ty về trực thuộc Bộ Quốc phũng; Có nhiệm vụ thiết lập mạng Điện thoại Cố định, Internet và Điện thoại Di động; tổ chức kinh doanh trên toàn bộ lónh thổ Việt Nam và kinh doanh quốc tế.
    Ngày 25/05/2007 Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố thành lập, trên cơ sở sát nhập 2 công ty lớn là Công ty Điện thoại Đường dài (kinh doanh dịch vụ internet, điện thoại cố định, dịch vụ 178) và Công ty Điện thoại Di động (kinh doanh dịch vụ điện thoại di động với đầu số 097, 098, 0168) thành một công ty cung cấp đa dịch vụ. Viettel Telecom ra đời sẽ đảm trách toàn bộ hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong lĩnh vực viễn thông. Mục tiêu đặt ra là đưa Viettel Telecom trở thành nhà cung cấp viễn thông số một tại Việt Nam và có tên tuổi trên thế giới.
    * Một số mốc phỏt triển quan trọng của Viettel Telecom:
    Năm 1989: Công ty Điện tử Thiết bị Thụng tin, tiền thõn của cụng ty Viễn thông Quân đội được thành lập.
    Năm 1995: Công ty điện tử thiết bị Thông tin được đổi tên thành Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (tờn giao dich là Viettel).
    Năm 2000: Cung cấp thử nghiệm thành cụng dịch vụ điện thoại đường dài sử dụng cụng nghệ VoIP tuyến Hà Nội – Hồ Chớ Minh với thương hiệu 178.
    Năm 2001: Có giấy phộp cung cấp chớnh thức dịch vụ VoIP 178 trong nước và quốc tế. Thương hiệu 178 đó gõy tiếng vang lớn trong dư luận và khỏch hàng vỡ sự tiờn phong phỏ vỡ thế độc quyền trờn thị trường.
    Năm 2002: Chính thức khai trương cung cấp dịch vụ truy cập Internet - Trở thành nhà cung cấp dịch vụ Internet đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ mạng thế hệ mới NGN, có khả năng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.
    Năm 2003: Tổ chức lắp đặt tổng đài đưa dịch vụ điện thoại cố định vào hoạt động kinh doanh trên thị trường; thực hiện phổ cập điện thoại cố định tới tất cả các vùng miền trong cả nước
    Năm 2004: Khai trương dịch vụ điện thoại di động với thương hiệu 098. Viettel Mobile luôn được đánh giá là mạng di động có tốc độ phát triển thuê bao và mạng lưới nhanh nhất với những quyết sách, chiến lược kinh doanh đột phá, táo bạo, luôn được khách hàng quan tâm chờ đón và ủng hộ.
    Năm 2007: Viettel Telecom được thành lập trên cơ sở sát nhập Công ty Điện thoại Đường Dài và Công ty Điện thoại Di Động Viettel, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam:
    -Dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và quốc tế 178 đó triển khai khắp 64/64 tỉnh, thành phố cả nước và cỏc quốc gia, cỏc vựng lónh thổ trờn thế giới.
    -Dịch vụ điện thoại cố định, dịch vụ Internet phổ cập rộng rói đến mọi tầng lớp dân cư, vùng miền, hải đảo đất nước.
    -Dịch vụ điện thoại di động vượt con số 13 triệu khỏch hàng và gần 7000 trạm phỏt súng (BTS) - trở thành nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động số 1 tại Việt Nam.
    18/6/2007 Chính thức cung cấp dịch vụ điện thoại cố định không dây HomePhone trên thị trường cho khách hàng toàn quốc.
    * Giỏ trị cốt lừi của văn hóa Viettel
    Viettel đó và đang trở thành “hiện tượng” của làng viễn thông VN với nhiều thành tích nổi bật: Xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng mạng, làm bùng nổ thị trường viễn thông với dịch vụ giá cả cạnh tranh, tiên phong đưa viễn thông VN ra đầu tư ở nước ngoài và liên tục giật các giải lớn có uy tín về thương hiệu. Tuy nhiên, ẩn sau đó là những giá trị cốt lừi được đúc kết từ nhiều thế hệ của Viettel trong suốt gần 16 năm qua, trong đó tưởng chừng như rất đơn giản.
    Viettel đó đúc rút được 8 giá trị cốt lừi trong văn hoá của mỡnh. Cỏc giỏ trị này đó giỳp Viettel khụng bị lai tạp, tạo nờn một bộ gene để thế hệ này tiếp nối thế hệ kia mà vẫn giữ được bản sắc riêng của mỡnh.
    1. Lấy thực tiễn làm tiêu chuẩn để kiểm nghiệm chân lý
    2. Học tập và trưởng thành qua những thỏch thức và sai lầm
    3. Thớch ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh
    4. Sỏng tạo là sức sống của Viettel
    5. Tư duy hệ thống
    6. Kết hợp Đông Tây
    7. Truyền thống và cách làm người lính
    8. Viettel là ngụi nhà chung
    2. Chức năng, nhiệm vụ cụng ty viễn thụng Viettel:
    Vietteltelecom là một cụng ty kinh doanh về viễn thụng nờn cú nhiều phũng ban với nhiều chức năng, nhiệm vụ khỏc nhau. Do vậy em xin trỡnh bày riờng về chức năng nhiệm vụ của phũng kinh doanh- cụng ty viễn thụng Viettel:
    * Chức năng:
    - Tham mưu và thừa lệnh Giám đốc Công ty chỉ đạo, quản lý, thực hiện và giám sát hoạt động bán hàng dịch vụ Viễn thông Viettel trên toàn quốc.
    * Nhiệm vụ:
    - Tổ chức bán hàng trên toàn quốc đảm bảo theo đúng kế hoạch, quy định đề ra của Tổng công ty.
    - Nghiên cứu đánh giá đề xuất các chính sách cho hệ thống kờnh phõn phối.
    - Xõy dựng quy trỡnh, cụng cụ quản lý đảm bảo việc quản lý, phục vụ bán hàng cú hiệu quả tại cỏc chi nhỏnh viễn thụng, cỏc kờnh.
     
Đang tải...