Đồ Án Số liệu thống kê kiểm tra nồng độ chì trong xăng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Số liệu thống kê kiểm tra nồng độ chì trong xăng
    Số liệu thống kê
    KIỂM TRA NỒNG ĐỘ CHÌ TRONG XĂNG


    Các nhà phân tích chính sách phải giải quyết nhiều bằng chứng. Do sự hạn chế về thời gian và những vấn đề về chính sách buộc các nhà phân tích phải dựa vào các số liệu định lượng. Tuy nhiên đôi khi họ thấy số liệu giúp ước tính quy mô của những tác động chính sách tới điều kiện - xã hội - kinh tế - chính trị, giúp họ tính toán lợi ích thực của các chính sách hoặc thậm chí áp dụng kỹ thuật để tìm các phương pháp thay thế.

    Hiệu quả của sử dụng số liệu định tính đòi hỏi hiểu biết các vấn đề về mô hình nghiên cứu và trợ giúp bằng các kỹ thuật số liệu. Ngay cả khi các nhà phân tích không đủ nguồn để phân tích số liệu, họ đối mặt với những bằng chứng định lượng trong chính sách hoặc lấy từ văn học nghiên cứu. Nếu thiếu kỹ năng đánh giá, họ sẽ chịu ảnh hưởng các bằng chứng khách quan và khoa học. Những nhà phân tích giỏi cần cơ sở về số liệu tốt nếu không có các nguồn khác.

    Những nền tảng nghiên cứu và số liệu không thể bao quát việc phân tích chính sách chúng ta không thể bao quát hết trong sách này. Nhưng chúng tôi đưa ra vài ví dụ về thay đổi chính sách mà phân tích định tính là cần thiết: Quyết định của cơ quan bảo vệ môi trường học kỳ năm 1985 gảm lượng chì trong xăng. Việc này cần một số nhân tố khi mà phân tích định tính của tổ chức này; thay tế phân tích ban đầu bằng phân tích tinh vi hơn vì có nhiều thời gian và số liệu, phân tích lại để giải thích cho những người phản đối chính sách và những sự kiện ảnh hưởng chính sách phân tích lại để giải thích cho những người phản đối chính sách và những sự kiện ảnh hưởng chính sách phân tích. Mặc dù mục đích là cho biết những gì chúng ta tin vào sự việc này, chúng tôi vẫn hy vọng cung cấp những bài học cơ bản về phân tích định tính.

    Thông tin cơ bản về mức chì của EPA

    Đạo luật môi trường sạch 1970 cho phép thành viên của các cơ quan bảo vệ môi trường CEPA điều chỉnh thành phần phụ của nhiên liệu phương tiện giao thông gây ra các chất có hại cho sức khoẻ con người. Trước đó, các thành viên phải xem xét ”mọi bằng chứng” và các biện pháp nhằm đặt mức chuẩn về khí thải chứ không phải là thành phần nhiên liệu.

    Năm 1971, nhân viên của EPA cho biết họ đang xem xét điều chỉnh độ chì trong xăng, lý do là hậu quả của khí thải tốt do đốt năng có chì tới sức khoẻ con người. Bằng chứng cho thấy chì độc cho cơ thể là bị hít vào bằng đường hô hấp. Lý do nữa là điều chỉnh lượng chì sự chuyển đổi nhằm giảm lượng Hydrocacbon từ xe cộ. Lý do thứ nhất cho thấy việc này rất cần thiết, lý do thứ hai cho thấy lượng chỉ giảm cần được đo đạc bằng máy kiểm tra. Tại sao Chính phủ lại phản tối vấn đề này? Tại sao họ quyết định lắp đặt máy kiểm tra. Phân tích sau không đơn thuần giải thích sự cần thiết của máy kiểm tra. Máy kiểm tra và giảm lượng chì liên quan tới thị trường, thông tin về tác động của chì tới sức khoẻ. Vì khoẻ không giảm đi qua nhiều năm, thị trường không hiệu quả ít thông tin. Những thất bại này cần có sự xem xét của Chính phủ.

    Nhưng sự can thiệp này rất tốn kém, có thể vượt cả lợi ích. Vấn đề là so sánh giá cả và lợi ích; tác động của xăng chì tới con người, môi trường là gì? Chúng thay đổi ra sao khi được cộng đồng tác động? chi phí cho việc này và lợi ích kinh tế của nó? Cuối cùng, phương pháp nào giúp đạt được lợi ích cao nhất?

    EPA đã phát hiện ra những vấn đề này. Một năm sau khi giảm lượng chì, EPA đề xuất phương pháp điều chỉnh vào 1972. Sau khi tham khảo ý kiến, EPA đưa ra các yêu cầu các máy lọc chì trong xăng để xe mới sử dụng vào 1975 kèm theo các máy kiểm tra. Đồng thời, EPA đề xuất giảm chì vì lý do sức khoẻ con người. Việc này còn gây nhiều tranh cãi. Máy lọc coi chì là chất phụ trong xăng vì nó tăng octan mà không gây áp lực và các nhiên liệu khác cần phải cân bằng quá trình biến đổi. Các tổ chức môi trường ủng hộ những điều chỉnh này là Uỷ ban bảo vệ tài nguyên thiên nhiên khuyến khích EPA đưa ra những điều chỉnh cuối cùng vào28/11/1973. Theo đó lượng chì trong xăng giảm theo từng giai đoạn. Vào 1979. Mức trung bình là 0,5gr/gallon (gpg) xăng. Việc này bị một toà án cả trở và vấn đề xăng trong 1979, giá dầu biến động theo cách mạng Iran. Do đó, mức 5 gpg không được áp dụng co tới 1/10/1980.

    Vào 1982, EPA đề cập tới vấn đề, xăng chì nhằm đáp ứng nhu cầu tăng, máy lọc phải tăng nồng độ chì và mức độ là 0,5gpg. Vào tháng 2 EPA thông báo 1 bài báo cáo về mức chì năm 1973 và tháng 8 đề xuất mức chì mới thay vì lượng chì trung bình hiện có. Nguyên tắc cuối cùng đưa ra 10/1982 đạt mức 10gpg (tương đương với mức cũ theo mức độ thải chì 0,5 pgg trên 100% xăng so với 1,1pgp trên 45% xăng) vì lượng xăng chì theo dự tính tiếp tục giảm, mức giảm liên quan tới sự thài chì. Mặc dù áp dụng chậm nhưng đã đặt giai đoạn cho các điều luật mới cho phép giảm chì qua quá trình lọc. Ví dụ nhà lọc được phép sản xuất 1.20gpg xăng nếu nó trao đổi với một nhà máy khác sản xuất lượng 1.00pgp để lượng trung bình là 1.100pgp.

    Nguồn gốc của mức năm 1985 phát biểu tại cơ quan EPA. Mấy tuần sau, Schwartz và Jane Leggett bắt đầu 2 tháng nỗ lực thực hiện báo cáo ban đầu này.
     
Đang tải...