Tài liệu Slide bài giảng Marketing trực tiếp

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Marketing trực tiếp là gì?
    Hiệp hội Marketing trực tiếp Hoa Kỳ (US DMA) định nghĩa : “Marketing trực tiếp là hệ thống tương tác của Marketing có sử dụng một hay nhiều phương tiện quảng cáo để tác động đến một phản ứng đáp lại đo lường được ở bất cứ mọi nơi”.
    [​IMG]
    Nghe những định nghĩa hàn lâm thế này bao giờ ta cũng thấy “lùng bùng” khó hiểu. Thực ra chúng ta chỉ cần chú ý đến hai điểm mấu chốt trong định nghĩa này: “tương tác” và “đo lường được”, thường là một đơn đặt hàng của khách hàng.( có thể gọi là Marketing đơn hàng trực tiếp).
    Lợi thế của Marketing trực tiếp


    Nhắm đúng mục tiêu
    Cá nhân hoá mối quan hệ mua bán
    Tạo ra hành động
    “Tàng hình” chiến lược
    Đo lường được kết quả
    Các phương thức Marketing trực tiếp


    Marketing trực tiếp qua thư (Direct mail)
    Marketing trực tiếp qua Catalog (Mail order)
    Tiếp thị từ xa (Telemarketing)
    Tiếp thị tận nhà (Door-to-door marketing)
    Quảng cáo có phúc đáp (Direct Response Advertising)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...