Chuyên Đề SKKN sử dụng tính chất hàm số bậc 2 để giải một số bài toán điện xoay chiều

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/10/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM


    ĐỀ TÀI:
    "SỬ DỤNG TÍNH CHẤT HÀM SỐ BẬC 2 ĐỂ GIẢI MỘT
    SỐ BÀI TOÁN ĐIỆN XOAY CHIỀU MÔN VẬT LÝ
    THPT"
    Sữ dụng tính chất hàm số bậc 2 để giải một số bài toán điện xoay chiều

    Trang 1
    A.PHẦN MỞ ĐẦU
    I.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    - Từ năm 2010 các đề thi đại học đưa vào trắc nghiệm các dạng toán cho một đại lượng
    của mạch xoay chiều biến thiên theo một đại lượng khác, đây là một dạng toán khó đối với
    học sinh phổ thông.
    - Các dạng toán trên có rất nhiều phương pháp giải, trong đó sử dụng tính chất đối xứng
    của hàm số Parabol là một phương pháp giải ngắn và dễ hiểu đối với học sinh bậc phổ
    thông vì hàm số này học sinh đã được học hàm số này vào lớp 9.
    - Chính vì những lý do đó tôi mới thực hiện đề tài “ Sữ dụng tính chất hàm số bậc 2 để giải
    một số bài toán điện xoay chiều “
    - Trong quá trình thực hiện đề tài không khỏi có nhiều sai xót mong quý đồng nghiệp và
    các bạn mong đọc giả thông cảm và góp ý để tài liệu được hoàn thiện hơn.
    II.MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
    - Đưa ra được các phương pháp giải bài toán điện xoay chiều khi có hai giá trị
    1 2
    x x  cho
    cùng một giá trị y. Khi
    0
    x x  thì giá trị y max . Tìm
    0
    x theo
    1 2
    à x v x
    - Biết cách vận dụng và khai thác các kiến thức toán vào đúng bài đúng dạng và đúng
    phạm vi của nó.
    III.ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    1.Đối tượng :
    - Nghiên cứu các đề thi đại học 2010 đến 2012
    - Nghiên cứu các kiến thức toán ứng dụng .
    - Học sinh các khối 12 và đối tượng học sinh Chuyên Lý 11 tại trường.
    2.Phạm vi :
    - Nghiên cứu bài tập vật lý sơ cấp.
    - Bài tập trong chương trình THPT hiện hành.
    - Bộ đề thi tuyển sinh đại học.
    IV.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    - Phương pháp chính là: tổng kết kinh nghiệm.
    - Phương pháp hỗ trợ trao đổi kinh nghiệm từ các giáo viên.
    Tp.HCM, Ngày 22 tháng 11 năm 2013
    Tác giả
     
Đang tải...