Tài liệu SKKN: Nâng cao chất lượng duy trì sỉ số lớp

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay giáo dục mầm non đang phát triển theo hướng tích cực và sáng tạo dựa trên quan điểm sư phạm tích cực, nhìn nhận thế giới tự nhiên, xã hội và con người như là một thể thống nhất.

    Điều đó đã được Bộ Giáo Dục, Sở Giáo Dục đặc biệt quan tâm, bởi vấn đề phát triển toàn diện cho trẻ được coi là quan trọng không chỉ riêng ở gia đình, ở nhà trường mà ở toàn xã hội.

    Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai, trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp của cha anh. Mọi trẻ em sinh ra đều có quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng, thương yêu và phát triển. Khi xã hội ngày càng phát triển thì giá trị con người ngày càng được nhận thức đúng đắn và được đánh giá toàn diện. Vì một tương lai tươi sáng, trẻ em sẽ trở thành chủ nhân hữu ích của tương lai, thì ngay từ tuổi ấu thơ trẻ phải được hưởng nền giáo dục phù hợp, hiện đại và toàn diện các mặt.

    Nhưng để giúp trẻ phát triển quả thật gặp không ít khó khăn đối với vùng nông thôn thuộc xã Châu Phong. Việc duy trì sĩ số lớp gặp nhiều khó khăn khi gia đình chưa thật sự chú trọng đến giáo dục mầm non hiện nay. Về cơ sở vật chất, phòng cũ thiếu ánh sáng, đồ dùng học tập không đủ đáp ứng và chưa thực sự lấy được lòng tin của phụ huynh. Đó là các nguyên nhân làm giảm tỉ lệ duy trì sỉ số lớp trong những năm qua.

    Chính vì thế, một vấn đề quan trọng cần thiết nhất hiện nay không chỉ riêng tôi mà tất cả giáo viên cần phải biết làm sao để duy trì sỉ số lớp. Muốn như vậy thì mỗi người, mỗi giáo viên nói chung và bản thân tôi nói riêng phải làm như thế nào? Bằng cách nào? để có được một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng duy trì sỉ số lớp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...