Tài liệu Sinh học xã hội

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    C. George Boeree
    Nguyễn Hồng Trang
    BẢN NĂNG2
    Một cách quan niệm đúng đắn về việc học tập là suy nghĩ, chúng ta giống như miếng đất
    sét bị thay đổi bởi hoàn cảnh, và sau đó tiếp cận các hoàn cảnh trong tương lai theo
    hướng khác biệt chút ít so với trước đây. Quá cứng, giống như tảng đá, và sinh vật không
    thể chấp nhận sự thay đổi, không thể tiếp thu; quá mềm, giống như cát, và sự thay đổi
    trong sinh vật có thể không có ảnh hưởng nào lên môi trường của nó.
    Chúng ta nhận ra rằng tỷ lệ giữa những mặt có thể thay đổi và không thể thay đổi ở sinh
    vật -- cát đến đá -- tăng lên khi chúng ta tiếp cận gần hơn với con người. Thực tế, sinh vật
    bậc thấp dường như có tất cả hay hầu hết các mặt đối lập gắn liền với chúng, trong khi
    các sinh vật tiến hoá (như bản thân chúng ta, chúng ta thích suy nghĩ) phụ thuộc nhiều
    hơn vào việc học tập.
    Nhưng thậm chí, chúng ta có một số mặt đối lập gắn liền này -- ví dụ như các phản xạ,
    cấu trúc võng mạc, và thậm chí có lẽ cả một cặp bản năng.
    Hãy bắt đầu với một ví dụ về hành vi bản năng ở loài vật: loài cá có ba gai là giống cá dài
    một in-xơ, chúng ta có thể tìm thấy chúng trong các sông, hồ ở Châu Âu. Như bạn nghĩ,
    mùa xuân là mùa giao phối của cá gai trưởng thành và là khoảng thời gian tốt nhất để
    quan sát các hành vi bản năng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...