Báo Cáo Siêu thị - Kênh phân phối trong tương lai gần của Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tham luận hội thảo khoa học

    Nhóm SV thực hiên: Trần Ngọc Trâm, Đỗ Thị Tâm, Lại Thị Kim Cúc, Trịnh Thuỳ Nhung, Nguyễn Thị Thanh Vân
    Lớp: 60113 Khoa Ngân hàng


    Siêu thị - Kênh phân phối trong tương lai gần của Việt Nam



    Nếu một ngày nào đú, chợ và cỏc tiệm tạp hoỏ bỗng nhiờn biến mất để thay vào đú là cỏc siờu thị và cửa hàng bỏn lẻ hiện đại cú thương hiệu riờng trờn khắp Việt Nam thỡ cũng khụng cú gỡ quỏ ngạc nhiờn, bởi lẽ trong xu thế hiện nay, sự phỏt triển của hệ thống phõn phối này đó là một tất yếu.
    Phần 1: Siêu thị- Hình thức phân phối hiện đại.
    Từ lõu hệ thống phõn phối hiện đại qua cỏc siờu thị, đại lý, cửa hàng chuyờn doanh đó phỏt triển trờn thế giới. Cỏc tập đoàn phõn phối thụng qua kờnh này hỡnh thành sớm và đến nay đó cú những tập đoàn xuyờn quốc gia cú tiềm lực tài chớnh mạnh, cú hệ thống cửa hàng ở khắp nơi trờn thế giới. Cú thể kể ra Wal-Mart, luụn xếp đầu bảng top 25 siờu thị thế giới với 5.164 cửa hàng (trong đú cú tớnh cả Seiyu ở Việt Nam). Carrefour xếp thứ 2, với 10.704 cửa hàng,. Metro thứ 5, với 2.144 cửa hàng. Tesco đứng thứ 6 với 2.294 cửa hàng.
    Từ năm 2002 đến nay, Wal-Mart luụn đứng trong top đầu danh sỏch Fortune 500 và được xem là “cụng ty được ngưỡng mộ nhất tại Mỹ”, và trong danh sỏch 25 nhà kinh doanh cú khả năng làm thay đổi thế giới do hóng CNN và tạp chớ Fortune bỡnh chọn. Wal-Mart cú doanh thu lớn nhất trong số cỏc cụng ty bỏn lẻ trờn thế giới, vượt xa cụng ty đứng thứ nhỡ là Carrefour. Doanh thu của cụng ty bỏn lẻ Phỏp này chỉ gần bằng một nửa của Wal-Mart.
    Cụng ty kinh doanh siờu thị bỏn hàng giảm giỏ tối đa Wal-Mart được thành lập vào năm 1962 tại Bentonville, bang Arkansas Mỹ với cụng thức nổi tiếng: cắt giảm chi phớ + giảm giỏ + dịch vụ tối ưu + khai thỏc hiệu quả cụng nghệ thụng tin + đảm bảo cuộc sống nhõn viờn. Ra đời năm 1962 thỡ đến năm 1979, Wal-Mart lần đầu đạt doanh thu một tỉ USD/năm. éến thời điểm 1993 thỡ nú đó ở mức thu vào một tỉ USD mỗi tuần. Từ năm 2001, doanh thu mỗi ngày của Wal-Mart đó gần bằng con số ấy. Bỡnh quõn mỗi ngày cú khoảng 20 triệu người đến cỏc siờu thị của Wal-Mart. Tại Mỹ, hơn 80% hộ gia đỡnh mỗi năm mua ớt nhất vài sản phẩm từ cỏc cửa hàng của hóng. Năm 2005, Wal-Mart đạt mức tăng trưởng 9,5%, với mức doanh thu đỏng nể là 315,6 tỷ USD.
    Với sự phỏt triển nhanh và mạnh trờn khắp thế giới như hiện nay, cú thể khẳng định hỡnh thức phõn phối này là một xu thế chắc chắn của tương lai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...