Tài liệu Sáu sách lược marketing đáng giá

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Sáu sách lược marketing đáng giá
    Phần lớn các doanh
    nghiệp vừa và nhỏ khi
    tiến hành các chương
    trình marketing đều phải
    đối mặt với một bài toán
    khó là họ chỉ có một
    ngân sách hạn hẹp dành
    cho việc này.

    Tuy nhiên “cái khó ló cái
    khôn”, Marc Lore, chủ
    một doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho biết. Là một doanh
    nhân kinh doanh trực tuyến và là cha đẻ của trang
    web diapers.com được tạo ra từ năm 2005. Năm
    ngoái hãng của Marc công bố doanh số bán hàng là
    11 triệu đô la. Theo lời Lore, kết quả này dựa trên
    nhu cầu ngày càng cao về các mặt hàng tã giấy, xà
    phòng, bình s ữa và sữa bột cho trẻ em. Lore kỳ vọng
    nhu cầu này sẽ còn tăng hơn nữa vào năm 2008.

    Lore đã đầu tư vào một chương trình marketing khá mạo
    hiểm nhằm giới thiệu sản phẩm tới các khách hàng mới ngốn
    200,000 đô la chi phí. Lore hy vọng chương trình hàng tháng
    này sẽ thu hút 40% trong số 200,000 lượt khách hàng truy
    cập website diapers.com trở thành khách hàng thực sự của
    ông. “Đó sẽ là đầu tàu lớn nhất cho sự tăng trưởng của chúng
    tôi”, Lore tuyên bố.
    Cách thức hoạt động của chương trình Marketing này là: Các
    ông bố, bà mẹ gửi mẫu phiếu mua hàng điện tử của
    diapers.com có một mã số xác định cho các ông bố bà mẹ
    khác. Khi những người bạn của họ mua và trả tiền bằng
    phiếu mua hàng, họ sẽ ghi mã giới thiệu vào đây. Từ đó trở
    đi, mỗi khi những khách hàng mới đặt hàng, thì những người
    giới thiệu họ sẽ giành được từ Diapers.com 1 đô la trong tài
    khoản.

    Chắc chắn việc trả hoa hồng giới thiệu như thế sẽ đội giá
    thành sản phẩm tăng lên. Nhưng cứ cho là mỗi đơn đặt hàng
    có giá trị trung bình 85 đô la, thì sự đầu tư marketing này chỉ
    chiếm có 1% trong tổng doanh số bán hàng.

    Không giống như nhiều chủ doanh nghiệp khác, Lore nổi bật
    lên nhờ các xảo thuật kinh doanh. Mặc dù tiết kiệm chi phí
    marketing là vấn đề sống còn nhưng đôi khi bạn vẫn phải trả
    giá nếu muốn bán được hàng. John Janstch, tác giả cuốn sách
    Duct Tape Marketing cho rằng một chiến lược Marketing tốt
    là một thứ “bạn không thể có được với giá rẻ mạt”.

    Với ý tưởng trên, chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc một số
    sách lược marketing đáng được quan tâm sau đây:

    Khảo sát, điều tra toàn diện

    Có quá ít các chủ doanh nghiệp quan tâm đến việc định dạng
    thị trường – và khả năng thanh toán cho sản phẩm – theo lời
    Leonard M. Lodish-Giáo sư Marketing tại Wharton School.

    Bước đầu tiên mà phần lớn các chủ doanh nghiệp hay bỏ qua
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...