Tài liệu Sáu cách xây dựng thương hiệu qua dịch vụ khách hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Sáu cách xây dựng thương hiệu qua dịch vụ khách hàng

    Khi nhắc đến xây dựng thương hiệu, dịch vụ khách hàng thường là

    yếu tố cuối cùng và hay bị bỏ qua nhất. Đây là một sai lầm lớn – và

    một cơ hội lớn bị bỏ lỡ. Dùng dịch vụ khách hàng để củng cố thương

    hiệu của bạn là một cách thức cần thiết nhưng lại chưa được tận

    dụng để thu hút và duy trì khách hàng, làm cho doanh nghiệp trở nên

    khác biệt, và tăng cường sự trung thành với thương hiệu.

    Nếu được thực hiện đúng cách, nó sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh

    bền vững thực sự. Dưới đây là 6 cách để sử dụng dịch vụ khách

    hàng nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu. Những phương pháp

    này có thểđược sử dụng để củng cố các thương hiệu đã được thiết

    lập hoặc để xây dựng một thương hiệu thông qua dịch vụ khách

    hàng.
    1. Thiết lập và thực hiện một mục đích dịch vụ khách hàng - phù

    hợp thương hiệu

    Các công ty thành công công thức hóa một mục tiêu chiến lược

    (strategic intent) và thực hiện theo công thức đó để có được thành

    công thị trường; các tổ chức có hiểu biết bản đồ hóa mục tiêu chiến

    lược đó thành mục tiêu thương hiệu.

    Trong khi các doanh nghiệp thường nắm bắt mục đích thương hiệu

    bằng hoạt động quảng cáo, họ lại bỏ qua điều đó khi đưa ra các dịch

    vụ khách hàng, dù là thông qua trang web, trung tâm tư vấn khách

    hàng, các cửa hàng, hay các chi nhánh. Điều này có thể kết thúc

    bằng sự phá hủy thương hiệu.

    Do đó việc tung ra dịch vụ khách hàng - phù hợp thương hiệu là điều

    rất quan trọng mà các nhà điều hành cấp độ C phải làm đểđảm bảo

    sự thực hiện thông suốt cả những hoạt động trực tiếp với khách hàng

    và những hoạt động hỗ trợ sản xuất.

    Dùng dịch vụ khách hàng để củng cố thương hiệu đúng cách nó sẽ

    tạo ra một lợi thế cạnh tranh bền vững thực sự. Ảnh: Corbis

    2. Thiết kế các quy trình phù hợp với thương hiệu

    Các quy trình dịch vụ khách hàng thường liên quan đến nhiều khâu,

    nhiều nhiệm vụ, nguồn nhân lực, và các tổ chức khác nhau. Ví dụ,

    dịch vụ trung tâm tư vấn khách hàng bao gồm đường dây cuộc gọi,
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...