Luận Văn Sáng tạo đòi hỏi cho phép người ta phạm lỗi, nhưng sai lầm quá nhiều lần có thể gây hậu quả nghiêm t

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Linh Napie, 21/11/13
    Last edited by a moderator: 21/11/13
    Câu 2 Sáng tạo đòi hỏi cho phép người ta phạm lỗi, nhưng sai lầm quá nhiều lần có thể gây hậu quả nghiêm trọng không sửa chữa được. Ý kiến bạn thế nào: đồng ý hay không đồng ý? Tại sao? Bạn có lời khuyên nào để nuôi dưỡng sự sáng tạo luôn hiện diện trong tổ chức.
    I. Đặt vấn đề .15
    II. Cơ sở lý thuyết 16
    1. Sáng tạo là gì? .16
    2. Tầm quan trọng của sáng tạo đối với tổ chức .16
    3. Sai lầm – Nguyên nhân dẫn đến sai lầm .17
    III. Giải quyết vấn đề 17
    1. Sáng tạo cho phép người ta phạm lỗi 17
    2. Mối quan hệ giữa sai lầm với hậu quả 18
    3. Nuôi dưỡng sự sáng tạo luôn hiện diện trong tổ chức 21
    4. Áp dụng vào tổ chức .23
    IV. Kết luận .24
    Nguồn tham khảo .25

    CÂU 2: Sáng tạo đòi hỏi cho phép người ta phạm lỗi, nhưng sai lầm quá nhiều lần có thể gây hậu quả nghiêm trọng không sửa chữa được. Ý kiến bạn thế nào: đồng ý hay không đồng ý? Tại sao? Bạn có lời khuyên nào để nuôi dưỡng sự sáng tạo luôn hiện diện trong tổ chức.
    I- ĐẶT VẤN ĐỀ
    “Trong Đế chế của sự chọn lựa và chọn lọc ngày nay, nếu bạn không phải là một Coca-cola hay một Nike nào đó thì quả là khó để có thể giành lấy một chỗ đứng vững vàng trong tâm trí của người tiêu dùng. Và nếu bạn đã là một thương hiệu hàng đầu thì cũng không phải là dễ dàng để có thể bảo vệ được vị thế đó mãi mãi bền vững cho dù bạn đã có được lợi thế hơn người đó” - trích từ cuốn Khác biệt hay là chết.
    Trong thế giới kinh doanh thay đổi một cách nhanh chóng cũng như thương trường cạnh tranh rất khốc liệt như hiện nay, khả năng nghĩ sáng tạo càng trở nên cực kỳ quan trọng. Việc tìm ra phương hướng cụ thể để xây dựng một nền văn hóa sáng tạo là hoạt động cần thiết nhằm làm tăng khả năng cạnh tranh và tồn tại của mỗi công ty.
    Đã gọi là sáng tạo tức chấp nhận sự rủi ro. Và chấp nhận liều lĩnh sẽ mang đến cho ta nhiều cơ hội và đột phá mạnh mẽ. Nhưng liệu lúc nào sáng tạo cũng đem đến sự thành công? Có một vấn đề đặt ra là: “Sáng tạo đòi hỏi cho phép người ta phạm lỗi, nhưng sai lầm quá nhiều lần có thể gây hậu quả nghiêm trọng không sửa chữa được”. Ý kiến đó liệu có chính xác không? Và làm cách nào để ta có thể ươm mầm cũng như nuôi dưỡng sự sáng tạo luôn hiện diện trong tổ chức của mình? Sau đây nhóm sẽ phân tích để làm rõ vấn đề.

    II- CƠ SỞ LÝ LUẬN
    1. Sáng tạo là gì?
    Sáng tạo là quá trình làm phát sinh (phát hiện, phát kiến hoặc phát minh) một sự vật hoặc hiện tượng mới & hữu ích, đáp ứng nhu cầu tồn tại hoặc phát triển của con người trong xã hội đương đại.
    Tính phổ biến của khái niệm sáng tạo thể hiện ở phạm vi sử dụng nó. Ở đâu, trong bất kỳ lĩnh vực nào của nền văn hóa, văn minh nhân loại, khi xuất hiện một sự vật hay hiện tượng mới, thỏa mãn điều kiện cần và đủ của nó thì đều được xem đó là sự sáng tạo. Theo đó, ta có thể thấy từ sáng tạo được gắn kết với rất nhiều khái niệm khác nhau như: ý tưởng sáng tạo, tư duy sáng tạo, quan điểm sáng tạo, việc làm sáng tạo, hành động sáng tạo, công cụ sáng tạo, phương tiện sáng tạo, phương pháp sáng tạo.
    Sáng tạo trong doanh nghiệp có thể trên nhiều lĩnh vực: sáng tạo trong cách quản lí, sáng tạo trong việc chế tạo sản phẩm mới hay trong thay đổi cải tiến, sáng tạo trong marketing cho sản phẩm của công ty, v v

    2. Tầm quan trọng của sáng tạo trong tổ chức hiện nay:
    Trên thương trường, chỉ cần một ý tưởng ý tưởng kinh doanh hợp lý có thể đem lại cho công ty những khoản lợi nhuận khổng lồ. Nếu không có ý tưởng, đôi khi hoạt động kinh doanh trở nên đơn điệu, thậm chí sẽ dần dần bị đào thải. Một ý tưởng kinh doanh táo bạo, dám nghĩ dám làm, đồng nghĩa với thành công trong kinh doanh.
    Trong kinh doanh người ta có câu “Khác biệt hay là chết”. Để tồn tại một cách thành công ta phải khác biệt, chứ nếu bắt chước giống người khác thì ta chỉ từ bằng đến thua mà thôi. Mà sự khác biệt đó được tạo nên chính là nhờ tư duy sáng tạo.
    - 15 công ty sáng tạo nhất mọi thời đại với số lượng bằng sáng chế tại Mỹ cực lớn:
    1/ IBM: 67.199 2/Canon: 41.268 3/General Electric:37.268
    4/Hitachi: 34.554 5/Toshiba: 32.793 6/Samsung: 31.156
    7/ Sony: 27.211 8/ Matsushita: 26.967 9/ Tập đoàn NEC: 23.932
    10/ Fujitsu: 23.049 11/ Kodak: 22.506 12/ Mitsubishi: 22.397
    13/ Siemens: 21.628 14/ Motorola: 20.069 15/ Intel: 19.539

    Đó là những thương hiệu rất nổi tiếng trong công nghệ điện tử. Các tổ chức này hoạt động sáng tạo liên tục, không ngừng nghỉ, không mệt mỏi, vì thế số lượng các bằng sáng chế cực kì nhiều, giúp các tổ chức đó trở thành những thương hiệu về công nghệ điện tử hàng đầu trên thế giới.
    Hay như những nhà sáng tạo nổi tiếng toàn thế giới như Steve Jobs, Bill Gate, nhà sáng lập Facebook – ông Mark Zuckerberg, các nhà sáng lập Google, v v . Nhờ những sáng tạo mà họ đóng góp cho sự thay đổi công nghệ cho thế giới biết bao nhiêu. Và tất nhiên, danh tiếng tập đoàn của họ thành công lừng lẫy trên toàn thế giới.
    à Như thế ta thấy được rằng, sáng tạo là điều hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của tổ chức.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...