Chuyên Đề sáng kiến kinh nghiệm

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài:
    RÈN KĨ NĂNG GIẢI MỘT SỐ BÀI TOÁN VỀ PHÂN SỐ
    CHO HỌC SINH KHÁ GIỎI LỚP 4 – 5
    Chủ đề tài: Võ Thị Thãi
    PHẦN MỞ ĐẦU
    I. Đặt vấn đề
    1. Thực trạng của vấn đề đòi hỏi phải có giải pháp mới để giải quyết
    Những năm gần đây Bộ Giáo Dục đã chỉ đạo cuộc thi giải Toán trên mạng Internet cho học sinh phổ thông nhằm đào tạo bồi dưỡng nhân tài; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường phổ thông; tạo ra sân chơi trực tuyến môn Toán cho học sinh phổ thông; tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận và sử dụng Internet là một phương thức học tập, học sinh được luyện tập và tự đánh giá năng lực học tập môn Toán. Song việc hướng dẫn học sinh tìm ra cách giải cho một dạng toán đóng vai trò quan trọng trong quá trình rèn luyện kĩ năng, củng cố kiến thức, rèn trí thông minh và khả năng suy nghĩ linh hoạt cho học sinh. Trong toàn bộ đề thi giải toán qua mạng có rất nhiều dạng toán xoay quanh kiến thức cơ bản mà các em đã học theo cương trình chuẩn kiến thức kĩ năng. Một số bài toán về “ Hình lập phương, hình hộp chữ nhật.” là một trong những dạng toán khó mà học sinh lớp 5 được học. Học sinh khi gặp dạng toán này, các em thường lúng túng không tìm ra cách giải không tự thành lập cho mình một công thức giải . Chính vì những lí do trên mà tôi chọn đề tài: Giúp HS lớp 5 giải một số dạng toán về hình lập phương, hình hộp chữ nhật trong giải toán violympic nhằm giúp các em tìm ra cách giải nhanh nhất, chính xác và hiệu quả nhất.
    Để khảo nghiệm đề tài này, tôi tiến hành nghiên cứu các đề thi ở các vòng thi violympic mà học sinh 5 tham gia trong hai năm qua. Qua quan sát điều tra tôi nhận thấy các em giải các bài toán này còn rất lúng túng và thiếu chính xác và thường không được.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...