Tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm" Vận dụng đổi mới phương pháp dạy một tiết Ngữ văn lới 7"

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A/ Cơ sở lý luận

    Đổi mới phương pháp dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu về sự phát triển của đất nước, đồng thời nhằm cải thiện tình trạng trì trệ trong dạy học hiện nay đã và đang là yêu cầu, là niềm mong mỏi của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục và nhân dân trong cả nước.

    Dựa vào quyết định số 03/2002 của Bộ giáo dục và đào tạo, ngày 24/01/2002, chương trình THCS với những thay đổi quan trọng, là một khâu then chốt của quá trình này. Trước yêu cầu đó, môn Ngữ văn lớp 7 quán triệt các yêu cầu: Tích hợp, tích tực, giảm tải, thay đổi toàn bộ cấu trúc, nội dung chương trình SGK, tạo cho việc giảng dạy môn Ngữ văn có nhiều dấu hiệu tích cực.

    Để đáp ứng được những yêu cầu trên, người giáo viên cần nâng cao chất lượng giảng dạy, vận dụng sáng tạo, linh hoạt đổi mới phương pháp dạy học ở môn Ngữ văn 7 như thế nào để đạt hiệu quả cao?
     
Đang tải...