Tiểu Luận Sáng kiến kinh nghiệm (phát huy tính tích cực và chủ động trong việc sử dụng đồ dùng dạy học ở bài m

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    *******
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ :
    Mĩ thuật là một phân môn mới được đưa vào trong chương trình THCS từ năm 2003. Đây cũng là một môn học gây được nhiều hứng thú và say mê với học sinh thời này. Đặc biệt học sinh thích thú nhiều với sự đổi mới hiện nay của Bộ giáo dục và đào tạo. Trong số các phương pháp đổi mới đó thì phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan là phương pháp gây được sự say mê và đạt được nhiều kết quả cho cả giáo viên và học sinh.
    Trước khi ngành giáo dục được đổi mới thì phương pháp này không được chú trọng các môn học chủ yếu tập trung vào phương pháp giảng dạy tích cực của giáo viên
    ( phương pháp thuyết trình). HS thụ động hơn với những kiến thức mới, đặc biệt là đối tượng chậm và kém. Từ khi đổi mới trong ngành giáo dục thì HS đã được lấy làm trung tâm, cả GV và HS trong mỗi giờ học đều trở lên tích cực hơn để chuẩn bị đồ dùng và phương tiện cho bài học.
    Ngày nay khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển các phương tiện được lấy làm đồ dùng dạy - học rất được phổ biến, nên trong giờ học HS rất tích cực và thích thú khai thác kiến thức từ các phương tiện đó - cùng với sự giảng giải của GV. Phát huy được tính chủ động, sáng tao, và tích cực này sẽ góp phần không nhỏ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...