Chuyên Đề Sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng nghi thức đội ở trường học

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Bống Hà, 24/9/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
    NGHI THỨC ĐỘI Ở TRƯỜNG HỌC”
    Phần thứ nhất: Những vấn đề chung
    I. Lí DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    1. Xuất phỏt từ những yờu cầu khỏch quan:
    Một trong những vấn đề cần thiết để nõng cao chất lượng hoạt động Đội là cần phải nõng cao chất lượng nghi thức Đội .Bởi vỡ nghi thức Đội là một hoạt động giỏo dục đặc trưng của Đội TNTP Hồ Chớ Minh. Thụng qua hoạt động này tổ chức Đội được củng cố phỏt triển và khẳng định vị trớ vai trũ của mỡnh đối với xó hội.
    Nghi thức Đội cũn gúp phần giỏo dục toàn diện cho cỏc em Đội viờn mà trước hết là giỏo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trỏch nhiệm trước tập thể, tạo nờn tỡnh cảm gắn bú đoàn kết, thương yờu giỳp đỡ lẫn nhau để cựng tiến bộ.
    Hoạt động nghi thức Đội giỳp cỏc em Đội viờn cú thể lực cường trỏng, khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, thỏo vỏt. Gúp phần tạo nờn vẻ đẹp của người Đội viờn, đẹp trong lời núi và đẹp trong hành động.
    Hoạt động nghi thức Đội tốt sẽ tạo thành thúi quen, nề nếp tốt trong sinh hoạt hàng ngày cho tập thể và cỏ nhõn Đội viờn như: Trang phục đẹp, gọn, sạch sẽ, ra vào lớp đỳng giờ, trật tự, vệ sinh ngăn nắp.
    Trong thực tế hiện nay do địa bàn huyện Yờn Minh là một huyện vựng cao, phần lớn cỏc đội viờn đều là con ,em dõn tộc thiểu số, nờn Hoạt động Nghi thức Đội ở cỏc cơ sở cũn cú nhiều hạn chế, hiệu quả chưa cao.
    Khụng giải quyết được vấn đề sẽ ảnh hưởng đến quỏ trỡnh phỏt triển giỏo dục toàn diện cho cỏc em Đội viờn và người phụ trỏch Đội sẽ gặp phải khú khăn trong khi triển khai hoạt động Đội, cụng tỏc Đội trong nhà trường sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
    2. Xuất phỏt từ những yờu cầu chủ quan:
    Chớnh vỡ những lý do khỏch quan trờn mà bản thõn tụi là một giỏo viờn – TPT trong trường THCS tụi thấy để hoạt động Đội trong nhà trường được nõng cao thỡ vai trũ của nghi thức Đội khụng phải là nhỏ. Vỡ vậy phải nõng cao chất lượng nghi thức Đội ở nhà trường núi chung , bậc THCS núi riờng. Bởi vỡ nghi thức Đội là những quy định mang tớnh điều lệ của tổ chức Đội TNTP Hồ Chớ Minh, vỡ vậy nghi thức Đội phải cú sự thống nhất, chớnh xỏc trong tập luyện, sinh hoạt hàng ngày của cỏ nhõn và tập thể Đội.
    Là một giỏo viờn TPT thỡ việc nghiờn cứu để tỡm ra phương phỏp hoạt động Đội đặc biệt là nõng cao nghi thức Đội trong nhà trường là rất cần thiết. Đõy cũng là một lý do quan trọng để tụi tiến hành nghiờn cứu đề tài này.

    II. MỤC ĐÍCH NGHIấN CỨU:
    Thụng qua việc nghiờn cứu đề tài này tỏc giả nắm vững nghi thức Đội và từ đú cú được những phương phỏp tốt nhất để cú thể nõng cao nghi thức Đội trong nhà trường.
    III. GIẢ THIẾT KHOA HỌC:
    Nếu nắm bắt được cụ thể, rừ ràng, chớnh xỏc những yờu cầu và phương phỏp của nghi thức Đội ta sẽ tỡm được cỏc biện phỏp thớch hợp để nõng cao nghi thức Đội thỡ chất lượng hoạt động Đội sẽ được nõng cao hơn
    Kết luận: Xuất phỏt từ những lý do trờn nờn tụi mạnh dạn nghiờn cứu đề tài: “ Nõng cao chất lượng nghi thức Đội trong trường học”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...