Tiểu Luận Sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng nghi thức đội ở trường học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    1. Xuất phát từ những yêu cầu khách quan:
    Một trong những vấn đề cần thiết để nâng cao chất lượng hoạt động Đội là cần phải nâng cao chất lượng nghi thức Đội .Bởi vì nghi thức Đội là một hoạt động giáo dục đặc trưng của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Thông qua hoạt động này tổ chức Đội được củng cố phát triển và khẳng định vị trí vai trò của mình đối với xã hội.
    Nghi thức Đội còn góp phần giáo dục toàn diện cho các em Đội viên mà trước hết là giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, tạo nên tình cảm gắn bó đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ.
    Hoạt động nghi thức Đội giúp các em Đội viên có thể lực cường tráng, khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, tháo vát. Góp phần tạo nên vẻ đẹp của người Đội viên, đẹp trong lời nói và đẹp trong hành động.
    Hoạt động nghi thức Đội tốt sẽ tạo thành thói quen, nề nếp tốt trong sinh hoạt hàng ngày cho tập thể và cá nhân Đội viên như: Trang phục đẹp, gọn, sạch sẽ, ra vào lớp đúng giờ, trật tự, vệ sinh ngăn nắp.
    Trong thực tế hiện nay do địa bàn huyện Yên Minh là một huyện vùng cao, phần lớn các đội viên đều là con ,em dân tộc thiểu số, nên Hoạt động Nghi thức Đội ở các cơ sở còn có nhiều hạn chế, hiệu quả chưa cao.
    Không giải quyết được vấn đề sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển giáo dục toàn diện cho các em Đội viên và người phụ trách Đội sẽ gặp phải khó khăn trong khi triển khai hoạt động Đội, công tác Đội trong nhà trường sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
    2. Xuất phát từ những yêu cầu chủ quan:
    Chính vì những lý do khách quan trên mà bản thân tôi là một giáo viên – TPT trong trường THCS tôi thấy để hoạt động Đội trong nhà trường được nâng cao thì vai trò của nghi thức Đội không phải là nhỏ. Vì vậy phải nâng cao chất lượng nghi thức Đội ở nhà trường nói chung , bậc THCS nói riêng. Bởi vì nghi thức Đội là những quy định mang tính điều lệ của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, vì vậy nghi thức Đội phải có sự thống nhất, chính xác trong tập luyện, sinh hoạt hàng ngày của cá nhân và tập thể Đội.
    Là một giáo viên TPT thì việc nghiên cứu để tìm ra phương pháp hoạt động Đội đặc biệt là nâng cao nghi thức Đội trong nhà trường là rất cần thiết. Đây cũng là một lý do quan trọng để tôi tiến hành nghiên cứu đề tài này.
    II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    Thông qua việc nghiên cứu đề tài này tác giả nắm vững nghi thức Đội và từ đó có được những phương pháp tốt nhất để có thể nâng cao nghi thức Đội trong nhà trường.
    III. GIẢ THIẾT KHOA HỌC:
    Nếu nắm bắt được cụ thể, rõ ràng, chính xác những yêu cầu và phương pháp của nghi thức Đội ta sẽ tìm được các biện pháp thích hợp để nâng cao nghi thức Đội thì chất lượng hoạt động Đội sẽ được nâng cao hơn
    Kết luận: Xuất phát từ những lý do trên nên tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “ Nâng cao chất lượng nghi thức Đội trong trường học”.
     
Đang tải...