Tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán dành cho giáo viên lớp 4

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đặt vấn đề:

    Đối với trẻ mầm non, môn làm quen với toán là môn học rất quan trọng và cần thiết với trẻ và cũng là vốn kiến thức ban đầu để trẻ bước vào ngưỡng cửa mới của cuộc sống sau này của trẻ.Môn toán đã mang lại cho trẻ sự phát triển tư duy, đồng thời thông qua môn toán trẻ có thể tìm hiểu khám phá thêm về thế giới xung quanh mình. Đến với môn toán trẻ trở nên tích cực nhanh nhẹn hơn, trẻ biết đếm, phân biệt nhiều hơn ít hơn, trẻ biết tách gộp chia nhóm, ngoài ra trẻ có thể xác định được các hình khối Như vậy trẻ đã dần hình thành những nét sơ đẳng biểu tượng ban đầu của toán học.

    - Là giáo viên lớp chồi ở điểm lẻ tôi nhận thấy học sinh của mình có 1 số cháu chưa được học qua lớp mầm, nên phần kiến thức về toán của cháu còn hạn hẹp, và các cháu không năng động, không linh hoạt, mạnh dạng bằng các cháu từ lớp mầm lên. Bên cạnh đó Đa số các cháu học điểm lẻ thuộc gia đình lao động nghèo, nên chưa quan tâm mấy đến việc học của các cháu, nên khả năng nhận thức chưa cao, các cháu chưa quen trường lớp, do cháu chưa được học qua lớp mầm nên khi học các cháu còn lo ra, nói chuyện từ đó khả năng tiếp thu của cháu chưa tốt, việc này trở nên hơi khó với tôi.

    - Vì vậy qua những năm giảng dạy, tôi cố gắn tìm ra 1 số biện pháp để giúp trẻ ham thích học và đạt yêu cầu tốt, tôi xin trình bày vài biện pháp khi day môn làm quen với toán ở lớp mầm.[​IMG]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...