Chuyên Đề Sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6

Thảo luận trong 'Toán Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN THỨ NHẤT
    MỞ ĐẦU
    1.Lý do chọn đề tài
    a) Cơ sở lý luận:
    Toán học là môn khoa học tự­ nhiên gây nhiều hứng thú cho học sinh, nó là môn học rất quan trọng không thể thiếu trong quá trình học tập, nghiên cứu và cả cuộc sống hàng ngày. Một nhà toán học và sư­ phạm nổi tiếng đã nói: ” Toán học đư­ợc xem là một khoa học chứng minh”.
    Như­ng đó chỉ là một khía cạnh, toán học phải đư­ợc trình bày dư­ới hình thức hoàn chỉnh. Muốn vậy ngư­ời học phải nắm vững các kiến thức toán học từ thấp đến cao, phải học toán thư­ờng xuyên liên tục, biết quan sát , dự đoán phối hợp và sáng tạo, phải tự lực tiếp thu kiến thức qua hoạt động đích thực của bản thân.
    Ngày nay học sinh luôn đư­ợc tiếp cận với nhiều kiến thức khoa học tiên tiến ,với nhiều môn học mới lại đầy hấp dẫn nhằm hoàn thiện và bắt kịp công cuộc đổi mới , phát triển toàn diện của đất nư­ớc. Trong các môn học ở trư­ờng phổ thông, toán học đư­ợc xem là môn học cơ bản, là nền tảng để các em phát huy năng lực của bản thân trong việc tiếp thu và học tập các môn khoa học khác. Tuy nhiên để học sinh học tập tốt môn toán thì giáo viên phải cung cấp đầy đủ l­ượng kiến thức cần thiết, cần đổi mới các phư­ơng pháp dạy học, làm cho các em trở nên yêu thích toán học hơn, vì có yêu thích mới dành nhiều thời gian để học toán. Từ đó các em tự ý thức trong học tập và phân bổ thời gian hợp lý đảm bảo yêu cầu học tập của thời đại mới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...