Thạc Sĩ Sáng kiến kinh nghiệm:Câu hỏi phối hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận trong kiểm tra đánh giá hóa

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 28/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    I. Lý do chọn đề tài:
    Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ IX đã khẳng định “Đổi mới phương pháp dạy và học là phát huy tư duy sáng tạo và năng lực tự đào tạo của người học, coi trọng thực hành, thực nghiệm, làm chủ kiến thức, tránh nhồi nhét, học vẹt, học chay, đổi mới và tổ chức nghiêm minh chế độ thi cử”.
    Việc đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến vào quá trình dạy học là một yêu cầu cấp bách hiện nay nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy học. Một trong những nội dung đổi mới là việc sử dụng trắc nghiệm khách quan
    ( TNKQ) trong kiểm tra - đánh giá đã được nhiều nhà giáo dục quan tâm nghiên cứu và đánh giá những ưu, nhược điểm của phương pháp này.
    Với trường THPT Tây Hồ, đối tượng học sinh chủ yếu là trung bình khá, học sinh chưa có ý thức học tập cao.Việc kiểm tra bằng trắc nghiệm khách quan khó tránh khỏi học sinh lười học, ỷ lại. Khi làm bài kiểm tra học sinh dễ quay cóp, đoán mò.Với giáo viên không phát hiện những lỗi sai của học sinh, không thấy được phương pháp làm bài của học sinh để rút kinh nghiệm và sửa chữa. Nhằm phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm của phương pháp TNKQ, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học, tôi đề xuất phương pháp kiểm tra - đánh giá chính xác, khách quan và hiệu quả trong việc kiểm tra thường xuyên, đó là "Sử dụng bài tập trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận trong việc kiểm tra đánh giá kiến thức hoá học của học sinh lớp 11 trường THPT ".
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...