Chuyên Đề Sáng kiến chăm sóc và giáo dục trẻ từ 0-6 tuổi

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/10/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM


    ĐỀ TÀI:
    “MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG CÔNG TÁC XÂY DỰNG CƠ
    SỞ VẬT CHẤT TRƯỜNG HỌC”
    I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    “Sáng kiến chăm sóc và giáo dục trẻ từ 0-6 tuổi”
    Nhiệm vụ của trường mầm non là: “Tiếp nhận, chăm sóc và giáo dục trẻ từ 0-6
    tuổi”. Các bé khi đến trường còn chưa biết đi, chưa biết nói, mọi sinh hoạt ban đầu hoàn
    toàn nhờ vào cô giáo. Nhiều phụ huynh khi đưa con đến trường còn vô cùng lo lắng,
    không biết các cô giáo mầm non có chăm sóc con mình được chu đáo được hay không.
    Đặc biệt là với các cháu bị suy dinh dưỡng, các bé biếng ăn các bậc cha mẹ không tránh
    khỏi những băn khoăn trăn trở, đang giờ làm việc cũng tranh thủ đến xem con có khóc
    không, ăn có được nhiều không? Những trăn trở của họ – chúng tôi, những cô giáo mầm
    non đều thấu hiểu và thông cảm.
    Để các bậc cha mẹ yên tâm công tác, chúng tôi đã thực sự vừa là cô giáo, vừa là
    người mẹ hiền, dạy trẻ biết đi đứng, dạy trẻ nói điều hay lẽ phải, dỗ dành trẻ ăn hết xuất,
    ru cho các bé ngủ ngon giấc. Chúng tôi, những cô giáo mầm non chỉ ước mong làm sao
    nuôi cho các bé khoẻ, dạy cho các bé ngoan, mở ra trước mắt các bé một thế giới đầy kỳ
    thú để các bé thoải mái tìm tòi và khám phá, tạo cho các bé các sân chơi để các bé có dịp
    trải nghiệm những gì bé được cô dạy ở trường và cả những gì bé tự khám phá được.
    Những gì các bé làm được là một món quà quý giá mà các bé tặng cho chúng tôi.
    Tâm huyết là thế nhưng trên thực tế trường mầm non Chiềng Mung còn gặp muôn
    vàn khó khăn trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Trường được thành
    lập từ tháng 8 năm 2004 với 24 nhóm lớp, các lớp được phân bố ở các thôn bản, tiểu khu
    trong toàn xã, hầu hết phòng học là nhà tạm, nhà mượn, trang thiết bị bên trong hầu như
    không có gì. Trong khi đó nhu cầu gửi trẻ đến trường mầm non lại rất lớn vì vậy nhà
    trường phải huy động phụ huynh làm nhà tạm và mượn phòng học của các nhà văn hoá
    thôn bản, phòng học của các cơ quan và các trường tiểu học trên địa bàn.Năm học 2007-
    2008 nhà trường được đầu tư 6 phòng học kiên cố từ chương trình kiên cố hoá trường lớp
    học nhưng các công trình phụ trợ không có, với 6 phòng học/23 nhóm lớp – đây là một
    thử thách với cô trò nhà trường. Nhà trường đã từng bước khắc phục những khó khăn đó,
    cùng với các ban ngành đoàn thể và đặc biệt là hội phụ huynh nhà trường đã xây dựng
    thêm 3 bếp ăn và các công trình vệ sinh, mua sắm thêm được một số trang thiết bị phục
    vụ dạy và học, sân chơi đồ chơi ngoài trời mầm non ở điểm trung tâm đã có đồ chơi.
    Đứng trước thực trạng cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn như vậy, tôi rất
    băn khoăn trăn trở: Làm thế nào để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cho
    các nhóm lớp để các cháu có được chỗ ăn chỗ học, có đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho cô và
    trẻ hoạt động, để các cô dạy tốt hơn, các cháu học tốt hơn. Sau nhiều lần suy nghĩ, tôi đi
    đến quyết định chọn đi tìm con đường để giải quyết được những khó khăn về cơ sở vật
     
Đang tải...