Luận Văn Sai sót bộ chứng từ thanh toán quốc tế tại ngân hàng ACB chi nhánh Bà Triệu Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
    DANH MỤC HÌNH
    DANH MỤC BẢNG
    CHƯƠNG 1: 2
    GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP VÀ KINH NGHIỆM . 2
    1.1. GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP. 2
    1. 1. 1. Quá trình hình thành. 2
    1. 1. 2. Thông tin về ngân hàng. 2
    1. 1. 3. Tầm nhìn và chiến lược. 5
    1. 1. 4. Tổ chức bộ máy quản lý. 10
    1. 1. 5. Hoạt động thanh toán quốc tế tại ngân hàng. 14
    1.2. KINH NGHIỆM VÀ BÀI HỌC 16
    1. 2. 1. Kinh nghiệm 16
    1. 2. 2. Bài học. 18
    CHƯƠNG 2: 20
    THỰC TRẠNG SAI SÓT BỘ CHỨNG TỪ THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU CHI NHÁNH BÀ TRIỆU HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2008-2011. 20
    2.1. TÌNH HÌNH THANH TOÁN QUỐC TẾ 20
    2. 1. 1. Thanh toán xuất nhập khẩu. 20
    2. 1. 2. Các phương thức thanh toán. 22
    2.2. SAI SÓT BỘ CHỨNG TỪ TẠI NGÂN HÀNG ACB 23
    2. 2. 1. Những chứng từ sử dụng trong thanh toán quốc tế tại ACB. 23
    2. 2. 2. Sai sót bộ chứng từ sử dụng trong phương thức chuyển tiền bằng điện. 25
    2. 2. 3. Sai sót bộ chứng từ sử dụng trong phương pháp tín dụng thư (L/C) 27
    2. 2. 4. Sai sót bộ chứng từ sử dụng trong phương pháp nhờ thu. 31
    2. 2. 5. Các giải pháp đã áp dụng để hạn chế sai sót bộ chứng từ thanh toán quốc tế 33
    2.3. ĐÁNH GIÁ CÁC GIẢI PHÁP ĐÃ ÁP DỤNG ĐỂ HẠN CHẾ SAI SÓT BỘ CHỨNG TỪ THANH TOÁN QUỐC TẾ. 35
    2. 3. 1. Thành công và những hạn chế. 35
    2. 3. 2. Nguyên nhân của những hạn chế. 36
    CHƯƠNG 3: 38
    ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC SAI SÓT BỘ CHỨNG TỪ THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU CHI NHÁNH BÀ TRIỆU HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2015. 38
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG ACB 38
    3. 1. 1. Định hướng hoạt động của ngân hàng. 38
    3. 1. 2. Định hướng hoạt động của phòng thanh toán quốc tế. 39
    3.2. CÁC GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC SAI SÓT BỘ CHỨNG TỪ THANH TOÁN QUỐC TẾ 41
    3. 2. 1. Thiết lập quy trình phân tích xử lý sai sót 41
    3. 2. 2. Thiết lập cơ chế cảnh báo sớm các rủi ro. 43
    3. 2. 3. Nâng cao nghiệp vụ thanh toán quốc tế cho nhân viên ngân hàng. 44
    3. 2. 4. Thực hiện hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ cho khách hàng. 46
    3. 2. 5. Hiện đại hóa công nghệ thanh toán của ngân hàng. 47
    3. 2. 6. Mở rộng quan hệ đại lý. 48
    3. 2. 7. Tư vấn cho khách hàng trong nghiệp vụ thanh toán quốc tế. 49
    3. 2. 8. Học hỏi các ngân hàng thương mại khác. 50
    3.3. CÁC KIẾN NGHỊ 51
    3. 3. 1. Kiến nghị Nhà Nước. 51
    3. 3. 2. Kiến nghị ngân hàng Nhà Nước. 52
    3. 3. 5. Kiến nghị Bộ công thương. 52
    3. 3. 4. Kiến nghị ngân hàng ACB. 52
    3. 3. 5. Kiến nghị với khách hàng. 53
    KẾT LUẬN 55
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...