Thạc Sĩ Sách giáo khoa và phương pháp làm việc với sách giáo khoa ngữ văn 10

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Sách giáo khoa và phương pháp làm việc với sách giáo khoa ngữ văn 10​
    Information

    MS: LVVH-PPDH006
    SỐ TRANG: 97
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2008



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    MỞ ĐẦU

    1. Lí do chọn đề tài
    2. Mục đích nghiên cứu
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3.1. Đối tượng nghiên cứu
    3.2. Phạm vi nghiên cứu
    4. Lịch sử vấn đề
    5. Phương pháp nghiên cứu
    6. Ý nghĩa khoa học của đề tài


    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CƠ BẢN CỦA SÁCH GIÁO KHOA

    1.1. Quan niệm về sách giáo khoa
    1.2. Quan hệ giữa sách giáo khoa với sách giáo viên và sách tham khảo
    1.3. Mô hình cấu trúc sách giáo khoa
    1.3.1. Cấu trúc chung của sách giáo khoa
    1.3.2. Cấu trúc một chương trong sách giáo khoa
    1.3.3. Cấu trúc bài học trong sách giáo khoa
    1.4. Phương pháp trình bày nội dung kiến thức trong sách giáo khoa
    1.5. Các chức năng của sách giáo khoa
    1.5.1. Chức năng thông tin kiến thức
    1.5.2. Chức năng hướng dẫn chỉ đạo học tập
    1.5.3. Chức năng kích thích hứng thú học tập

    CHƯƠNG 2: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10 (CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN VÀ CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO)

    2.1. Những thay đổi của sách giáo khoa Ngữ văn 10
    2.1.1. Những thay đổi về hình thức
    2.1.2. Những thay đổi về nội dung
    2.2. Những điểm giống nhau và khác nhau của sách giáo khoa Ngữ văn 10 và Ngữ văn 10 nâng cao
    2.2.1. Những điểm giống nhau
    2.2.2. Những điểm khác nhau
    2.3. So sánh mô hình cấu trúc bài học trong sách giáo khoa Ngữ văn 10 và Ngữ văn 10 nâng cao
    2.3.1. Cấu trúc bài học đọc văn
    2.3.2. Cấu trúc bài học Tiếng Việt và Làm văn

    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC VỚI SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10

    3.1. Nhận xét chung về chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn 10
    3.1.1. Những ưu điểm của chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn 10
    3.1.2 Những trao đổi thêm về chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10
    3.1.3. Những đề xuất cho chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10
    3.2. Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 trong thực tế dạy và học
    3.2.1. Kết quả khảo sát các vấn đề về sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10
    3.2.2. Một số vấn đề rút ra từ kết quả khảo sát
    3.3. Sách tham khảo môn Ngữ văn trong thực tế dạy học

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO




    CÁC PHỤ LỤC




    PHỤ LỤC 1A: PHIẾU KHẢO SÁT Ở HỌC SINH VỀ VẤN ĐỀ ĐỌC SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10

    PHỤ LỤC 1B: KẾT QUẢ KHẢO SÁT VỀ VẤN ĐỀ ĐỌC SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN Ở HỌC SINH TRƯỜNG THPT - MẪU 1A

    PHỤ LỤC 1C: PHIẾU KHẢO SÁT Ở HỌC SINH VỀ MỘT SỐ KỸ NĂNG ĐỌC SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10

    PHỤ LỤC 2A: KHẢO SÁT Ở GIÁO VIÊN VỀ MỨC ĐỘ QUAN TÂM ĐẾN SÁCH THAM KHẢO

    PHỤ LỤC 2B: KẾT QUẢ KHẢO SÁT Ở GIÁO VIÊN VỀ MỨC ĐỘ QUAN TÂM ĐẾN SÁCH THAM KHẢO

    PHỤ LỤC 3A: PHIẾU KHẢO SÁT GIÁO VIÊN THPT NHẬN XÉT VỀ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM CỦA SÁCH GIÁO KHOA MÔN NGỮ VĂN 10

    PHỤ LỤC 3B: KẾT QUẢ KHẢO SÁT GIÁO VIÊN THPT NHẬN XÉT VỀ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM CỦA SÁCH GIÁO KHOA MÔN NGỮ VĂN 10

    PHỤ LỤC 3C: KHẢO SÁT GIÁO VIÊN THPT VỀ KĨ NĂNG HƯỚNG DẪN HỌC SINH LÀM VIỆC VỚI SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10

    PHỤ LỤC 3D: KẾT QUẢ KHẢO SÁT GIÁO VIÊN THPT VỀ KĨ NĂNG HƯỚNG DẪN HỌC SINH LÀM VIỆC VỚI SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10

    PHỤ LỤC 4A: KHẢO SÁT HỌC SINH THPT VỀ Ý THỨC GIỮ GÌN SÁCH GIÁO KHOA

    PHỤ LỤC 4B: KẾT QUẢ KHẢO SÁT HỌC SINH THPT VỀ Ý THỨC GIỮ GÌN SÁCH GIÁO KHOA

    PHỤ LỤC 5: KHÔNG CHO HỌC SINH SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA TRONG GIỜ HỌC

    PHỤ LỤC 6: HỌC SINH CẦN THIẾT SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA TRONG GIỜ HỌC

    PHỤ LỤC 7: DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐƯỢC KHẢO SÁT

    PHỤ LỤC 8A: PHIẾU ĐIỀU TRA PHỤ HUYNH HỌC SINH

    PHỤ LỤC 8B: KẾT QUẢ ĐIỀU TRA PHỤ HUYNH HỌC SINH - MẪU 8A

    PHỤ LỤC 9A: PHIẾU KHẢO SÁT GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ LÀM VIỆC VỚI SÁCH GIÁO KHOA

    PHỤ LỤC 9B: KẾT QUẢ KHẢO SÁT GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ LÀM VIỆC VỚI SÁCH GIÁO KHOA
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...