Tiểu Luận Rủi ro từ tác động của môi trường văn hóa công ty kellogg’s_ “tô ngũ cốc thế giới”

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đây là một loạt bài tiểu luận nhóm của lớp mình môn Quản trị rủi ro .

    Chúc bạn thu được những kiến thức bổ ích.




    Mục lục

    LỜI MỞ ĐẦU 4

    I. Công ty đa quốc gia Kellogg

    1. Kellogg có mặt khắp thế giới: . 5

    2. Tài sản công ty: 5

    3.Doanh thu và lợi nhuận công ty quý đầu năm 2010 so với 2009: 8

    4. Tầm nhìn và sứ mạng : .10

    5.Triết lý kinh doanh: .10

    6. Những rủi ro về văn hóa mà công ty thường gặp: .13

    7. Những rủi ro từ môi trường văn hoá mà công ty Kellogg đã gặp phải: 13



    II. CÁC PHƯƠNG ÁN TRÊN LÝ THUYẾT QUẢN TRỊ RỦI RO

    1. Nhận thức về văn hóa: 16

    2. Thích nghi với nền văn hóa khác: 16

    3. Đào tạo về văn hóa: 17



    III. MỘT SỐ PHƯƠNG ÁN PHÒNG NGỪA RỦI RO CHO DOANH NGHIỆP Ở HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI

    1. Sử dụng những người quản lý địa phương: .17

    2. Tập trung sản xuất những sản phẩm phục vụ nhu cầu cụ thể của 1 quốc gia hoặc 1 khu vực: 18

    3. Cần lưu ý các nét văn hóa nổi bật : .18

    IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM: 19





    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong một thị trường toàn cầu, đa văn hoá và phụ thuộc lẫn nhau của thế kỷ 21 này, sự thành công của các doanh nghiệp đa quốc gia ngòai phụ thuộc vào tài năng, tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo, hệ thống chính sách họat động, mà còn được quyết định bởi kiến thức về những điểm khác biệt giữa các nền văn hoá trong hành động và tập quán kinh doanh. Những bước tiến vững chắc ra thị trường toàn cầu sẽ không thể thiếu kiến thức về các tập quán, nghi thức kinh doanh ở từng nền văn hoá cụ thể.

    Việc hiểu rõ văn hoá và các quy ước có liên quan có thể giúp các doanh nghiệp đa quốc gia xây dựng thành công những mối quan hệ tốt đẹp hơn với các đối tác kinh doanh, đồng nghiệp hay khách hàng địa phương.

    Kết luận trên cũng là mục tiêu mà hàng ngàn hàng vạn tổ chức kinh doanh dù lớn hay nhỏ đều đang cố gắng nỗ lực để đạt được. Tất nhiên, có thất bại, có vất vả mới có thể tôi luyện được bản lĩnh và đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho những bước tiến tiếp theo. Trong phạm vi giới hạn của bài tiểu luận, nhóm nghiên cứu chúng tôi đã lựa chọn công ty đa quốc gia thuộc lĩnh vực thực phẩm-Công ty Kellogg’s làm đối tượng để nghiên cứu các khó khăn về văn hóa mà công ty Kellogg’s đã gặp phải mỗi khi mở rộng thị trường sang một nền văn hóa mới và đồng thời rút ra phương án giải quyết cho trường hợp của công ty Kellogg’s.​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...