Báo Cáo Romeo và Juliet góc nhìn từ thế kỉ XXI

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài nghiên cứu “Romeo và Juliet dưới góc nhìn từ thế kỉ XXI” được thực hiện từ góc độ của lí thuyết tiếp nhận văn học với mục đích tiếp thu một cách có chọn lọc những cách hiểu truyền thống, đồng thời khám phá những giá trị mới, để góp một phần nhỏ trong việc đánh giá về tác phẩm, nhân vật một cách toàn diện hơn. Từ đó, có thể vận dụng vào việc liên hệ mở rộng đến những vấn đề giáo dục mang tính thời đại khi dạy tác phẩm này ở trường phổ thông. Bài viết được trình bày theo hệ thống nội dung từ khái quát đến cụ thể: khái quát về thời kì Phục hưng ở nước Anh, về tác giả Sếchxpia, đến vấn đề cốt truyện nhân gian và cốt truyện trong kịch phẩm của Sếchxpia, truyền thống nghiên cứu và giảng dạy kịch phẩm “Romeo và Juliet”, phát hiện những vấn đề mang tính thời đại trong “Romeo và Juliet” và đề xuất nội dung cần liên hệ mở rộng với mục đích giáo dục.
    I. Đặt vấn đề
    1. Lí do chọn đề tài
    2. Lịch sứ vấn đề nghiên cứu
    3. Mục đích
    4. Phương pháp
    II. NỘI DUNG
    1. Khái quát về thời kì phục hưng và tác giả Sechxpia 1.1 Thời kì phục hưng ở Anh

    1.2. Tác giả Sêchxpia và những thành tựu nổi bật
    1.3. Romeo và Juliet
    2.
    Những vấn đề nổi bật trong truyền thống nghiên cứu và giảng dạy kịch phẩm “Romeo và Juliet”.
    2 .1. Những vấn đề nổi bật trong truyền thống nghiên cứu kịch phẩm “Romeo và Juliet”.
    2.2. Những vấn đề nổi bật trong truyền thống giảng dạy kịch phẩm “Romeo và Juliet”.
    3 “Romeo và Juliet” dưới cái nhìn từ thế kỉ XXI
    3.1.Bàn thêm về một số nhân vật
    3.1.1. Nhân vậtJuliet
    3.1.2. Nhân vật Romeo

    3.1.3. Các nhân vật khác
    3.2. Thực tế việc dạy tác phẩm này ở trường phổ thông từ trước đến nay cho thấy các giáo viên thường tiến hành khai thác và dạy theo hướng dẫn của sách giáo khoa và sách giáo viên
    3.3. Những vấn đề mang tính thời đại cần bàn xung quanh tác phẩm Romeo và Juliet
    4. Những bài học mang tính thời đại cần giáo dục cho học sinh trung học phổ thông qua bài học về tác phẩm
    III. KẾT LUẬN
    TÀI LỆU THAM KHẢO



















     

    Các file đính kèm:

Đang tải...