RETROMARKETING Trong khi Kotler và nhiều người trong giới marketing đều cho rằng: khách hàng là thượng đế, là cha là mẹ, là . trọng tài, Stephen Brown lại gào lên : khách hàng không hề muốn được chiều chuộng; họ muốn được trêu ghẹo, muốn được hành hạ. Ông cho rằng khách hàng không hề biết họ muốn gì (ví dụ như Sony Walkman) cho nên chiều theo ý khách hàng một cách không suy nghĩ là tạo ra các sản phẩm me-too. Ông tuyên bố: IT’S TIME FOR RETROMARRKETING. Retromarketing thật ra chẳng có gì là mới- nó là cách các nhà marketing thời kì đầu vẫn thường dùng (cái thời mà cầu lớn hơn cung). Retromarketing hạn chế sự sẵn có (availabilty), trì hoãn sự thoả mãn, tạo ra sự mong đợi, tạo ra không khí khó-thể-có đầy bí ẩn. Nó không phục vụ nhu cầu mà tạo ra nhu cầu. Và chiến lược marketing là “ Don’t call us, we call you”.