Tiểu Luận Rèn luyện kỹ năng thực hành các dạng bài tập trắc nghiệm khách quan môn giáo dục công dân cho học si

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ:

    Giáo dục công dân có một vị trí, ý nghĩa quan trọng đối với việc giáo dục thế hệ trẻ. Từ những hiểu biết về các chuẩn mực đạo đức, pháp luật giúp học sinh tự điều chỉnh hành vi, có những ứng xử phù hợp trong cuộc sống. Qua môn học các em xác định nhiệm vụ hiện tại, có thái độ đúng với qui luật của tương lai nhất là đối với học sinh trung học cơ sở lứa tuổi bắt đầu tập làm “ người lớn”.

    Tuy nhiên hiện tại có những nhận thức sai lệch về vi trí chức năng của bộ môn trong đời sống xã hội dẫn đến sự giảm sút chất lượng bộ môn trên nhiều mặt. Tình trạng học sinh không nắm bắt được những kiến cơ bản phổ thông về pháp luật, chưa có cách ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ xã hội. Đặc biệt ở các em kỹ năng giải quyết các tình huống đạo đức, pháp luật còn rất hạn chế.
    Đứng trước tình hình đó là một giáo viên giảng dạy Giáo dục công dân đã khá lâu, trong hiện tại đã từng tham dự một số chuyên đề về đổi mới chương trình dạy học Giáo dục công dân do các cấp tổ chức, tôi muốn nêu lên một số kinh nghiệm của bản thân trong phương pháp rèn kỹ năng thực hành các dạng bài tập trắc nghiệm khách quan môn Giáo dục công dân nhằm nâng cao kiến thức bộ môn, đảm bảo cho các em có đủ hành trang kiến thức để có các cách ứng xử phù hợp làm hành trang bước vào cuộc sống.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...