Luận Văn Rèn Luyện Kỹ Năng Nói Tiếng Anh Của Học Sinh Khối Lớp 10 Trường Trung Học Phổ Thông Chuyên Thoại Ngọ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cám ơn
    3
    Phần I: Những vấn đề chung
    4
    1. Lý do chọn đề tài
    5
    2. Mục đích của đề tài
    5
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
    5
    4. Giới hạn nghiên cứu của đề tài
    6
    5. Giả thuyết khoa học
    6
    6. Nhiệm vụ của đề tài
    6
    7. Phương pháp nghiên cứu
    6
    Phần II: Nội dung nghiên cứu
    8
    Chương I: Cơ sở lý luận của đề tài
    9
    I. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
    9
    1. Khái quát những nghiên cứu đã có về hoạt động đối thoại và
    đóng kịch
    9
    2. Việc tổ chức cho học sinh đối thoại và đóng kịch ở các trường
    THPT: những yêu cầu đạt được và chưa đạt được
    11
    II. Cơ sở lý luận của đề tài
    12
    1. Các vấn đề về việc giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp
    12
    a. Khái niệm về giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp
    12
    b. Vai trò và đặc điểm của việc giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp
    12
    2. ĐốI thoại
    13
    a. Khái niệm
    13
    b. Những thuận lợi của bài đối thoại
    13
    c. Các bước chuẩn bị khi thiết kế một bài đối thoạI
    14
    d. Các bài đối thoại mẫu
    15
    d.1. Mãu đối thoại có gợi ý
    15
    d.2. Mẫu đối thoại chưa hoàn chỉnh
    16
    d.3. Khung hội thoại
    17
    d.4. Đối thoại theo hình ảnh gợi ý
    18
    e. Những yêu cầu khi thực hiện bài đối thoại
    20
    3. Đóng kịch
    20
    a. khái niệm
    20
    b. Những thuận lợi của đóng kịch
    20
    c. Những điều cần lưu ý khi tổ chức hoạt động đóng kịch
    22
    d. Một số hình thức tổ chức cho học sinh đóng kịch
    23
    Chương II. Thực trạng vấn đề nghiên cứu
    26
    I. Giới thiệu sơ lược về khách thể nghiên cứu
    26
    II. Cách thức tiến hành nghiên cứu
    26
    1. Điều tra các hình thức tổ chức hoạt động trên lớp
    26
    2. Tổ chức thực nghiệm
    27
    III. Kết quả nghiên cứu
    29
    1. Các tiêu chí đánh giá
    29
    2. Kết quả thực nghiệm
    30
    1
    Chương III. Đánh giá kết quả nghiên cứu
    33
    I. Đánh giá tổng quát
    33
    II. Đánh giá theo các tiêu chí
    33
    1. Đánh giá theo tiêu chí
    33
    2. Nguyên nhân
    35
    Phần III. Kết luận và đề xuất
    37
    I. Kết luận
    38
    II. Đề xuất
    39
    1. Đề xuất đối với giáo viên THPT
    39
    2. Đề xuất đối với người nghiên cứu cùng đề tài
    42
    Tài liệu tham khảo
    43
    Phụ lục
    44
    2
    LỜI CẢM ƠN
    Trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học này, tôi đã nhận được sự giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của các ban ngành và quý thầy cô sau:
    Trước hết tôi chân thành cảm ơn Khoa Sư Phạm Trường Đại Học An Giang, Ban Giám Hiệu trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, Phòng Công Tác Sinh Viên của trường ĐHAG đã tạo mọi điều kiện cho tôi hoàn thành nhiệm vụ.
    Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành nhất đến quý thầy cô của khối ngoại ngữ, đặc biệt là cô Nguyễn Thị Bích Thủy, đã tận tình hướng dẫn cho tôi thực hiện đề tài này. Cô không ngại thời gian đọc và góp ý những thiếu sót trong bài nghiên cứu đồng thời giới thiệu và cung cấp tài liệu quý giá về cách tổ chức hoạt động đối thoại và đóng kịch. Cuối cùng, tôi xin gửi lời cám ơn đến cô Nguyễn Thị Thanh Hoa, giáo viên dạy tiếng Anh ở trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu. Cô đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu và thiết kế bài đối thoại mẫu để tiến hành thực nghiệm.
    Một lần nữa, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến quí thầy cô đã giúp đỡ tôi trong thời gian thực hiện đề tài nghiên cứu. Chính nhờ sự hướng dẫn tận tình của quý thầy cô đã giúp tôi có thêm được nhiều kinh nghiệm giảng dạy quý giá và hoàn thành đề tài nghiên cứu này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...