Luận Văn Rèn luyện các thao tác tư duy cơ bản cho học sinh lớp 4 thông qua dạy học phân số

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: RÈN LUYỆN CÁC THAO TÁC TƯ DUY CƠ BẢN CHO HỌC SINH LỚP 4 THÔNG QUA DẠY HỌC PHÂN SỐ


    Luận văn dài 71 trang

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ . 8
    1.1. Cơ sở lý luận về tư duy 8
    1.1.1. Tư duy là gì? . 8
    1.1.2. Các loại hình tư duy 8
    1.1.3. Các thao tác tư duy cơ bản . 9
    1.1.4. Đặc điểm tư duy của học sinh tiểu học 9
    1.2. Tổng quan về tư duy toán học 10
    1.2.1. Tư duy toán học 10
    1.2.2. Các thao tác tư duy cơ bản trong dạy học toán . 12
    1.3. Đặc điểm của chương trình phân số ở lớp 4 16
    1.4. Một số lưu ý về dạy học phân số lớp 4 . 17
    1.5. Mục tiêu dạy học tối thiểu của nội dung phân số lớp 4 . 18
    1.6. Nội dung dạy học phân số trong chương trình toán 4 18


    CHƯƠNG II: RÈN LUYỆN CÁC THAO TÁC TƯ DUY CƠ BẢN TRONG
    DẠY HỌC PHÂN SỐ TOÁN LỚP 4 22
    2.1. Mục tiêu, nhiệm vụ và mức độ rèn luyện tư duy . 22
    2.2. Rèn luyện các thao tác tư duy cơ bản cho học sinh lớp 4 thông qua nội
    dung phân số . 22
    2.2.1. Các căn cứ để rèn luyện tư duy 22
    2.2.2. Khái niệm phân số . 22
    2.2.3. Về các phép tính với phân số . 35
    2.2.4. Các dạng toán về phân số 42


    CHƯƠNG III: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 49
    3.1. Mục đích thực nghiệm 49
    3.2. Nội dung thực nghiệm 49
    3.3. Cách tiến hành 49
    3.3.1. Mô tả cách tiến hành . 49
    3.3.2. Giáo án chuẩn bị thực nghiệm và phân tích dự kiến 49
    3.3.3. Phân tích và đánh giá kết quả sau thực nghiệm 60
    3.4. Kết quả thực nghiệm 68
    3.5. Kết luận thực nghiệm . 69
     
Đang tải...