Thạc Sĩ Rèn kỹ năng lập ý ở loại bài nghị luận xã hội cho học sinh trung học phổ thông

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Rèn kỹ năng lập ý ở loại bài nghị luận xã hội cho học sinh trung học phổ thông​
    Information

    MS: LVVH-PPDH024
    SỐ TRANG: 156
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2009



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    MỞ ĐẦU

    1. Mục đích, ý nghĩa của đề tài
    2. Lịch sử vấn đề
    2.1 Rèn luyện lập ý bằng việc cho dàn bài mẫu
    2. 2. Rèn luyện lập ý có chú ý đến lí thuyết lập ý nói chung
    2.3. Rèn luyện kỹ năng lập ý được chú ý nhưng chủ yếu ở loại bài nghị luận văn học
    2.4. Rèn luyện kỹ năng lập ý ở loại bài NLXH
    3. Nhiệm vụ và giới hạn đề tài
    4. Phương pháp nghiên cứu
    4.1 Phương pháp hệ thống
    4.2 Phương pháp thực nghiệm khoa học
    4.3 Các phương pháp khác



    Chương 1: THỰC TRẠNG DẠY – HỌC LẬP Ý Ở TRƯỜNG THPT HIỆN NAY

    1.1. Nghiên cứu khả năng lập ý của học sinh
    1.1.1. Mục đích – đối tượng – mẫu khảo sát và phạm vi khảo sát
    1.1.2. Phép đo
    1.1.3. Cách đánh giá kết quả
    1.1.4. Thực nghiệm đo thực trạng lập ý của HS THPT
    1.2. Kết luận về năng lực lập ý của học sinh và thực trạng dạy học lập ý ở trường THPT hiện nay
    1.2.1. Về năng lực lập ý của HS
    1.2.2. Về thực trạng lập ý của HS
    1.2.3. Về thực trạng giảng dạy của GV
    1.2.4. Về tầm quan trọng của việc lập dàn ý

    Chương 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT XUNG QUANH KỸ NĂNG LẬP Ý CHO BÀI VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI

    2.1. Khái quát về văn nghị luận và kiểu bài nghị luận xã hội
    2.1.1. Khái niệm, vị trí
    2.1.2. Các yếu tố tạo nên nội dung và cấu trúc bài văn nghị luận xã hội
    2.2. Lập dàn ý cho bài nghị luận xã hội
    2.2.1. Lập ý là gì?
    2.2.2. Các bước của việc lập ý
    2.2.3. Qui trình lập ý bài văn nghị luận xã hội
    2.3. Yêu cầu về mô hình ý và qui trình chung khi làm bài văn nghị luận xã hội đối với học sinh THPT
    2.3.1. Yêu cầu về mô hình ý
    2.3.2. Qui trình chung khi làm bài văn NLXH

    Chương 3: BIỆN PHÁP RÈN KỸ NĂNG LẬP Ý TRONG VĂN NLXH VÀ NHỮNG THỬ NGHIỆM BƯỚC ĐẦU

    3.1. Biện pháp rèn kỹ năng lập ý qua việc tích hợp với giờ đọc văn
    3.2. Biện pháp rèn kỹ năng lập ý ở phân môn làm văn
    3.2.1. Rèn ý thức và kỹ năng lập ý trong giờ lý thuyết làm văn
    3.2.2. Rèn ý thức và kỹ năng lập ý trong giờ thực hành làm văn
    3.2.3. Rèn ý thức và kỹ năng lập ý trong giờ trả bài làm văn
    3.2.4. Rèn ý thức và kỹ năng lập ý thông qua các bài tập ở nhà
    3.3. Thử nghiệm giảng dạy
    3.3.1. Mô tả thử nghiệm
    3.3.2. Nội dung thử nghiệm
    3.3.3. Địa điểm thử nghiệm
    3.3.4. Cách thức tiến hành
    3.3.5. Cách thức đánh giá
    3.3.6. Kết quả thử nghiệm
    3.3.7. Đánh giá chung về kết quả thử nghiệm

    KẾT LUẬN

    THƯ MỤC THAM KHẢO

    PHỤ LỤC

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...