Tiểu Luận Rèn kĩ năng viết chính tả cho HS lớp 2

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A . PHẦN MỞ ĐẦU


    I .Bối cảnh của đề tài:

    Chính tả là một trong những phân môn Tiếng Việt ở tiểu học. Phân môn chính tả dạy cho học sinh tri thức và kĩ năng chính tả, phát triển năng lực sử dụng thức viết vào hoạt động giao tiếp.

    Chữ viết là kí hiệu bằng hình ảnh thị giác (các hình nét) ghi lại tiếng nói.
    Chữ viết là một phát ngôn quan trọng của loài người.Trẻ em đến tuổi đi học thường bắt đầu quá trình học tập bằng việc học chữ. Ở giai đoạn đầu (bậc tiểu học) trẻ tiếp tục hoàn thiện năng lực tiếng nói mẹ đẻ. Từ đó bắt đầu dạy em học chữ. Muốn đọc thông viết thạo trẻ phải được học chính tả.
    Từ đó rút ra những kinh nghiệm của bản thân trong thực tế giảng dạy để có biện pháp dạy tốt hơn ở phân môn này.

    II .Lý do chọn đề tài:

    Trong quá trình giảng dạy lớp 2 ,bản thân nhận thấy học sinh còn viết sai nhiều lỗi chính tả. Đặc biệt đầu năm học này ở lớp tôi chủ nhiệm học sinh viết sai rất nhiều lỗi chính tả. Nên tôi quyết định chọn đề tài: Rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp 2.

    III .Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:

    1.Phạm vi nghiên cứu:
    - Đây là đề tài nhằm nghiên cứu phương pháp để rèn cho học sinh viết đúng phân môn chính tả. Đối với phân môn này chủ yếu chính là rèn kĩ năng viết chữ. Mục tiêu cuối cùng của đề tài là nâng chất lượng viết chính tả cho học sinh lớp 2
    2 .Đối tượng nghiên cứu:
    - Học sinh lớp 2A Trường ; Năm học 2010 – 2011.

    IV .Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:

    Trong giờ Chính tả , giáo viên theo dõi và giúp đỡ học sinh nắm vững các quy tắc chính tả và hình thành kĩ năng chính tả cụ thể : viết đúng chữ ghi âm đầu, âm chính, âm cuối, thanh điệu, viết đúng tên riêng, cách sử dụng đúng các dấu câu. Kết hợp luyện tập chính tả với rèn cách phát âm, củng cố nghĩa của từ và bồi dưỡng một số đức tính, thái độ, tác phong cần thiết như tính cẩn thận, tác phong làm việc chính xác, óc thẩm mĩ, .; bồi dưỡng cho các em lòng yêu quý tiếng Việt và chữ viết tiếng Việt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...