Luận Văn Rèn kĩ năng kể chuyện trong phân môn Tập làm văn cho học sinh lớp 4 theo hướng giao tiếp

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Giáo dục tiểu học
    Trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Loại: Đề tài tốt nghiệp
    File: .doc


    Trình độ: Thạc sĩ
    Số trang: 12
    Bước vào thế kỉ XXI, đất nước chúng ta bước vào thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá với những đổi mới toàn diện và sâu sắc. Đây cũng là thế kỉ mà những vấn đề như nền kinh tế tri thức, sự phát triển công nghệ thông tin, xu hướng quốc tế hoá, toàn cầu hoá trong kinh tế . và đặc biệt là sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ luôn được các nước trên thế giới nói chung và nước ta nói riêng quan tâm, lưu ý đến.
    Sự phát triển của thời đại đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến nền giáo dục của mỗi quốc gia. Đào tạo như thế nào để nguồn nhân lực đáp ứng được các vấn đề thực tiễn đặt ra? Để người trẻ đủ tri thức hội nhập chung với thanh niên các nước trên thế giới nhưng vẫn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.
    Chính điều này dẫn đến sự cạnh tranh về giáo dục ở mỗi nước vì quốc gia nào chiến thắng trong giáo dục sẽ chiến thắng trong mọi lĩnh vực. Bởi lẽ "Tôn trọng tri thức, tôn trọng nhân tài là kế lớn trăm năm để chấn hưng đất nước" (Thẩm Vinh Hoa, Ngô Quốc Diện - Trung Quốc).
    Trong bối cảnh như thế, việc Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai và áp dụng chương trình tiểu học mới - chương trình tiểu học 2000 - phần nào đã mở đường phát triển cho nền giáo dục chung của nước nhà.
    Chương trình ngày càng quan tâm đúng mức đến mục tiêu cần đạt về kĩ năng, kĩ xảo, tri thức, nhân cách của người học; mang tính thực tiễn cao, tích hợp được nhiều mặt giáo dục, tạo điều kiện cho người dạy được lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tri thức mà chương trình còn quan tâm đối với việc dạy cho người học cách tự học, tự chiếm lĩnh tri thức và khả năng tự học suốt đời.
     
Đang tải...