Tiểu Luận Rèn kĩ năng giải toán tính theo phương trình hóa học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. MỞ ĐẦU

    I. Lý do chọn đề tài :
    Mục đích giáo dục của nhà nước ta là đào tạo thế hệ trẻ có những phẩm chất và năng lực, để trở thành những con người phát triển toàn diện. Quá trình giáo dục giữ vai trò quyết định : Truyền thụ cho học sinh những kiến thức vững chắc có khả năng vận dụng vào cuộc sống tạo niềm tin, tính cách, thói quen, hứng thú, tình cảm của học sinh giúp học sinh hình thành và phát triển nhân cách.
    Qua nhiều năm giảng dạy, bản thân tôi nhận thấy đa số học sinh gặp khó khăn khi giải các bài tập Hóa học, bài tập Hóa học rất phong phú và đa dạng nhất là bài tập mang tính định lượng là giải bài toán tính theo phương trình hóa học học sinh thường mắc phải nhiều sai sót như chưa viết đúng phương trình hóa học, chưa vận dụng linh hoạt các công thức tính vào bài toán tính theo phương trình hóa học.Xuất phát từ những vấn đề trên, bản thân tôi tiến hành nghiên cứu giải pháp “Rèn kĩ năng giải toán tính theo phương trình hóa học lớp 8A[SUB]1[/SUB] Giúp học sinh vận dụng các kiến thức đã học vào quá trình giải bài toán tính theo phương trình hóa học một cách thành thạo.
    II. Đối tượng nghiên cứu:
    - Quá trình học tập của học sinh
     - Kỹ năng giải bài toán tính theo phương trình  hóa học lớp  8A[SUB]1[/SUB] trường THCS Thị trấn Tân Châu
    - Sự quan tâm của ban giám hiệu việc dạy của giáo viên và học của học sinh.
    III. Phạm vi nghiên cứu:
    1. Về thời gian:
    1.1 Giai đoạn 1 (Từ 25/8/2010 đến giữa học kỳ I):
    Chọn tên đề tài, đọc tài liệu, lập kế hoạch nghiên cứu đề tài.
    Điều tra tìm hiểu những thực trạng để đưa ra các giải pháp có hiệu quả.
    1.2 Giai đoạn 2 (Từ giữa học kỳ I đến cuối học kỳ I): Thực hiện các giải pháp, kiểm tra so sánh kết quả đạt được.
    1.3 Giai đoạn 3 (Từ cuối học kỳ I đến giữa học kỳ II): Viết và hoàn chỉnh đề tài.
    1.4 Giai đoạn 4 (Từ giữa học kỳ II đến cuối năm): Tiếp tục áp dụng đề tài.
    2. Về không gian:
    2.1. Đề tài này được áp dụng tại lớp 8A[SUB]1 [/SUB]trường THCS Thị trấn Tân Châu.
    IV. Phương pháp nghiên cứu:
    1. Phương pháp đọc, nghiên cứu tài tài liệu: Đọc các tài liệu tham khảo để thu thập các thông tin liên quan đến  phương pháp giải toán trong bộ môn Hóa học và cụ thể là phương pháp rèn kĩ năng giải bài toán tính theo phương trình hóa học.
    - Phương pháp đọc tài liệu:
    + Sách giáo khoa hóa học lớp 8 của Lê Xuân Trọng xuất bản 2005
    + Sách bài tập hóa học lớp 8 của Lê Xuân Trọng xuất bản 2005
    + Sách giáo viên hóa học lớp 8 của Lê Xuân Trọng xuất bản 2005
    + Sách tham khảo:
    * Một số vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS môn Hóa học năm 2004 nhà xuất bản giáo dục .
    * Một số vấn đề đổi mới phương pháp dạy học môn Hóa học ở trường THCS năm 2008 nhà xuất bản giáo dục.
    * Tài liệu tập huấn giáo viên dạy học, kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức kĩ năng
    * Phân loại và phương pháp giải các chuyên đề hóa học 8 – Đỗ Xuân Hưng.
    MỤC LỤC

    Mục lục Trang 1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...