Tiểu Luận Rèn kĩ năng giải các dạng toán về đo đại lương trong Toán 5

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ :
    Trong Tiểu học, rất quan trọng gúp phần hỡnh thành kiến thức kỹ năng , đồng thời giúp học sinh phát triển trí tuệ, rèn luyện năng lực tư duy lo-gic, và có hệ thống kiến thức cơ bản rất cần thiết để học các môn khác và tiếp tục nhận thức thế giới xung quanh góp phần hoạt động hiệu quả trong thực tiễn. Dạy học mụn Toỏn ở Tiểu học đúng vai trũ to lớn trong việc rốn luyện phương pháp suy nghĩ, suy luận, phương pháp giải quyết vấn đề, có căn cứ khoa học toàn diện chính xác. Từ đó phát triển trí thông minh, tư duy độc lập, linh hoạt, sáng tạo.
    Nếu coi Toán 4 là sự mở đầu thỡ Toỏn 5 là sự phỏt triển tiếp theo và ở mức cao hơn, hoàn thiện hơn , trừu tượng và khái quát hơn, tường minh hơn so với giai đoạn các lớp 1, 2, 3. Như vậy, Toán 5 sẽ giúp HS đạt được những mục tiêu dạy học Toán không chỉ ở Toán 5 mà cũn ở toàn cấp Tiểu học.
    Trong cỏc tuyến kiến thức của mụn Toỏn thỡ “ Đại lượng và đo đại lượng” là tuyến kiến thức khú dạy vỡ tri thức khoa học về đại lượng và đo đại lượng và tri thức môn học được trỡnh bày cú khoảng cỏch.
    Trong thực tế, khi dạy học giải các dạng toán về đại lượng nhiều giáo viên cũn lỳng tỳng, chưa nắm vững kiến thức khoa học của tuyến kiến thức này và chưa khai thác được quan hệ giữa tri thức khoa học và tri thức mụn học, học sinh cũn hay nhầm lẫn trong quỏ trỡnh luyờn tập nờn hiệu quả học tập chưa cao. Trước thực tế đó tôi mạnh dạn đưa ra một số biện pháp rèn luyện kỹ năng giải các dạng toán về đại lượng và đo đại lượng, đồng thời khắc phục những sai lầm khi giải dạng toán này bởi đây là việc cần thiết để nâng cao chất lượng dạy học.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...