Tiểu Luận Rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 4

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    A- MỞ ĐẦU
    1. Lí do chọn đề tài Trang 4
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu: Trang 5
    3. Đối tượng nghiên cứu Trang 5.
    4. Phạm vi nghiên cứu .Trang 6
    5. Phương pháp nghiên cứu .Trang 6
    B - NỘI DUNG
    I. Cơ sở Khoa học Trang 7
    I.1. Cơ sở lí luận: . Trang 7
    1. Yêu cầu của dạy tập đọc Trang 7
    2. Mục đích của dạy tập đọc Trang 7.
    I.2. Cơ sở pháp lí Trang 8
    II. Cơ sở thực tiễn Trang 9
    III. Phương pháp và biện pháp thực hiện Trang 10
    1. Hướng dẫn học sinh đọc đúng Trang 10
    2. Hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm Trang 14
    C. KẾT LUẬN
    1. Kết quả .Trang 21
    2. Bài học kinh nghiệm Trang 22
    Tài liệu tham khảo . Trang 25




    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lí do chọn đề tài
    Chúng ta đã biết trong nhà trường tiểu học, việc giáo dục kiến thức cho học sinh đóng một vai trò hết sức quan trọng. Thực hiện chủ trương của bộ giáo dục đào tạo đòi hỏi cấp tiểu học phải thực hiện giáo dục toàn diện. Dạy đủ 9 môn học. Có như vậy trường tiểu học mới thực sự là nền tảng xây dựng nền móng kiến thức để đào tạo cho thế hệ tương lai của đất nước, đưa đất nước Việt Nam kiêu hãnh sánh vai với các cường quốc Năm Châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.
    Trong 9 môn học của chương trình giáo dục tiểu học thì môn tiếng Việt đóng một vai trò rất quan trọng, bao gồm các phân môn khác nhau: chính tả, tập đọc, tập viết, tập làm văn, kể chuyện, luyện từ và câu. Đòi hỏi phải cung cấp đầy đủ các kiến thức ban đầu cho các em về ngữ âm, chữ viết, từ vựng, ngữ nghĩa, ngữ pháp, chính tả . Trên cơ sở đó rèn luyện kĩ năng sử dụng ngôn ngữ qua : nghe, đọc, nói, viết để làm sao cho các em có thể sử dụng hiệu quả tiếng Việt trong giao tiếp, trong khi đọc và hình thành văn bản.
    Trong cuộc sống hàng ngày, nếu không biết đọc thì không tiếp thu được nền văn minh của nhân loại, không thể sống một cuộc sống bình thường, có hạnh phúc đúng với nghĩa của nó. Bởi vậy, khi biết đọc hoặc chỉ đọc mà không hiểu thì con người không có điều kiện hưởng thụ sự giáo dục mà xã hội dành cho họ, do vậy không thành được nhân cách toàn diện. Nhất là trong thời bùng nổ thông tin như ngày nay thì việc biết đọc ngày càng quan trọng, vì nó giúp con người ngày càng lĩnh hội đầy đủ các nguồn thông tin đó.
    Song thực tế người ta không hiểu khái niệm đọc một cách đầy đủ thì việc đọc không được chú ý đúng mức. Ai cũng biết dù đọc thành tiếng hay đọc thầm thì cũng không thể tách rời việc đọc với việc hiểu những gì
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...