Luận Văn Rào cản kỹ thuật đối với hàng may mặc Việt Nam, các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc ở Công

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Rào cản kỹ thuật đối với hàng may mặc Việt Nam, các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc ở Công ty Cổ phần May 10

    MỤC LỤC​
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG RÀO CẢN KĨ THUẬT ĐỐI VỚI HÀNG MAY MẶC VIỆT NAM

    1.1 Khái quát về công ty cổ phần May 10
    1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
    1.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty
    1.1.3 Các hoạt động chủ yếu của công ty
    1.2 Tình hình xuất khẩu của công ty cồ phần May 10
    1.2.1 Các thị trường của công ty
    1.2.1.1 Hoa Kì
    1.2.1.2 EU
    1.2.1.3 Nhật Bản
    1.2.2 Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của công ty
    1.2.3 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
    1.3 Những rào cản kỹ thuật đang được áp dụng đối với hàng may mặc Việt Nam (trong đó có May 10)
    1.3.1 Một số rào cản kỹ thuật chung đối với hàng may mặc
    1.3.2 Một số rào cản kỹ thuật đối với hàng may mặc nhập khẩu vào EU
    1.3.2.1Quy định về đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người tiêu dùng
    1.3.2.2 Quy định về tiêu chuẩn chất lượng ISO 9000
    1.3.2.3 Quy định đối với tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội SA 8000
    1.3.2.4 Các quy định về bảo vệ môi trường
    1.3.3 Một số rào cản kỹ thuật đối với hàng may mặc tại Hoa Kì
    1.3.4 Một số rào cản kỹ thuật đối với hàng may mặc tại Nhật Bản
    1.4 Các biện pháp mà công ty đã áp dụng để đáp ứng các rào cản của nước nhập khẩu
    1.5 Đánh giá chung về mức độ đáp ứng rào cản kỹ thuật đối với hàng may mặc xuất khẩu của công ty
    1.5.1 Ưu điểm
    1.5.2 Nhược điểm
    1.5.3 Nguyên nhân

    CHƯƠNG 2: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10

    2.1 Quan điểm, định hướng chiến lược của Đảng và Nhà nước đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam (bao gồm hàng may mặc)
    2.1.1 Quan điểm phát triển
    2.1.2 Mục tiêu phát triển
    2.1.3 Định hướng phát triển
    2.1.3.1 Sản phẩm
    2.1.3.2 Đầu tư và phát triển sản xuất
    2.1.3.3 Bảo vệ môi trường
    2.2 Một số giải pháp thích nghi với các rào cản kĩ thuật nhằm đẩy mạnh xuất khẩu tại công ty cổ phần May 10
    2.2.1 Giải pháp đối với công ty
    2.2.1.1 Quan tâm hơn nữa tới vấn đề môi trường
    2.2.1.2 Thực hiện tốt tiêu chuẩn SA 8000
    2.2.1.3 Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cùng sản phẩm may mặc của mình
    2.2.1.4 Tích cực xây dựng thương hiệu và thực hiện các biện pháp Marketing thúc đẩy xuất khẩu
    2.2.1.5 Bảo hiểm rủi ro khi xuất khẩu hàng hóa
    2.2.2 Kiến nghị đối với Nhà nước
    2.2.2.1 Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế
    2.2.2.2 Nâng cao hiệu quả hoạt động của cục xúc tiến thương mại
    2.2.2.3 Tăng cường sự hiểu biết và thông hiểu về các vấn đề thương mại và môi trường
    2.2.2.4 Phát triển các yếu tố đầu vào (bao gồm nguyên phụ liệu cung cấp cho ngành may và nguồn nhân lực)
    2.2.3 Kiến nghị với Hiệp hội dệt may Việt Nam

    KẾT LUẬN
    PHỤ LỤC
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...