Tiểu Luận Rang hạt dẻ bằng muối

Thảo luận trong 'Nhiệt Lạnh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    TỔNG QUAN VỀ NGUYÊN LIỆU
    1. Lịch sử phát hiện 6
    2. Tên khoa học 9
    3. Mô tả 9
    4. Kỹ thuật trồng 11
    4.1 Điều kiện trồng . 11
    4.2 Các yêu cầu kỹ thuật . 124.3 Trồng cây 13
    4.4 Chu kỳ theo mùa nảy mầm . 14
    4.5 Thu hoạch . 14
    5. Bảo quản 15
    6. Thành phần hoá học – giá trị dinh dưỡng 16
    7. Ứng dụng . 18
    8. Lưu ý khi sử dụng 20
    9. Hạt dẻ Trùng Khánh - Cao Bằng . 21

    QUY TRÌNH CHẾ BIẾN
    1. Rang là gì . 23
    1.1 Cơ sở khoa học 23
    1.2 Mục đích công nghệ và phạm vi thực hiện . 24
    1.3 Các yếu tố ảnh hưởng 24
    1.4 Phân loại rang . 25
    2. Rang hạt dẻ 27
    2.1 Dụng cụ 27
    2.2 Thao tác 30
    2.3 Sơ đồ tiến trình . 32

    MÔ HÌNH TOÁN CỦA QUÁ TRÌNH
    1. Mục đích . 33
    2. Mô hình toán . 34
    2.1 Cơ sở lý thuyết . 34
    2.2 Thí nghiệm thực nghiệm . 37
    2.2.1 Lần 1 37
    2.2.2 Lần 2 38
    2.2.3 Lần 3 39
    2.3 Tính toán kết quả 40

    NHẬN XÉT – ĐÁNH GIÁ
    1. Đánh giá cảm quan . 42
    2. Đề xuất chất lượng cảm quan . 42
    3. Tính toán sai số . 43


    LỜI NÓI ĐẦU
    Với sinh viên ngành công nghệ thực phẩm, khoa kỹ thuật hoá học, Truyền Nhiệt là môn học tiên quyết và không thể thiếu trong chương trình đào tạo, tạo nền tảng cho sinh viên các môn học về máy và thiết bị, để từ đó tự học hỏi, tìm tòi, giải quyết và phát triển những vấn đề lý thuyết cũng như các bài toán kỹ thuật phát sinh trong quá trình vận hành
    Các quá trình truyền nhiệt đều có mặt trong mọi hoạt động sản xuất và nghiên cứu, trong công nghệ sản xuất với quy mô công nghiệp cũng như trong phòng thí nghiệm. Cũng chính điều đó đã tạo nên sự khác biệt trong kết quả tính toán trên lý thuyết cũng như kết quả từ các quá trình thực nghiệm vì sự khác biệt giữa kích thước thiết bị, các hóa chất sử dụng, thời hạn sử dụng Bởi thế, nắm vững những kiến thức cơ sở của môn truyền nhiệt là vô cùng cần thiết, kết hợp những kiến thức trong sách vở với các nghiên cứu kiểm chứng ngoài thực tế.
    Để phục vụ cho việc học tập môn Truyền Nhiệt của sinh viên công nghệ thực phẩm. Ngoài những giờ học lý thuyết đơn thuần, những ví dụ và bài tập áp dụng ứng với từng bài học, sự có mặt của các bài tập lớn mang tính thực tế cao, cũng như các bài tiểu luận với nhiều cấp độ, từ đơn giản đến phức tạp, từ dễ đến khó là vô cùng cần thiết. Bởi đó phương pháp hữu hiệu để phát triển kỹ năng học tập và làm việc tập thể, cũng như rèn luyện tư duy linh hoạt sáng tạo, một trong những những tố chất của người kỹ sư.
    Với đề tài tiểu luận “ Xây dựng mô hình toán học và giải bài toán truyền nhiệt không ổn định của quá trình rang hạt dẻ (bằng muối) ”, sinh viên có cơ hội được áp dụng những lý thuyết đã học để giải một bài toán truyền nhiệt cụ thể , từ những điều căn bản như : xác định hình dạng đối tượng , tìm những điều kiện biên , sử dụng công thức nào , . giúp giới hạn phạm vi lời giải , đến những tình huống cụ thể nảy sinh trong quá trình làm thí nghiệm. Đối với sinh viên lần đầu tiếp cận nội dung của truyền nhiệt dưới khía cạnh kỹ thuật thì đây là đề tài phù hợp ( về mặt tài chính, về tính khả thi ) và khá tổng quát.
    Nội dung của bài tiểu luận bao quanh vấn đề chính là sự tương đồng giữa mô hình lý thuyết với thực nghiệm, giữa những mô hình với nhau và đánh giá mức độ tương đồng. Đây là công việc đòi hỏi tính tư duy cao, cũng như vận động chất xám. Để đề tài được hoàn thành, không thể không có sự giúp đỡ của đóng góp ý kiến của thầy Phạm Văn Bôn, giảng viện thuộc bộ môn máy và thiết bị, trường Đại học Bách khoa TP.HCM cũng như các kiến thức thu nhận được từ sách vở, với sự giúp đỡ của thư viện A2, thư viện khoa kỹ thuật hoá học cũng như thư viện bộ môn thực phẩm.
    Chúng em chân thành cảm ơn thầy Phạm Văn Bôn và mọi sự giúp đỡ khác để chúng em thực hiện tốt bài tiểu luận này.
    Bài báo cáo chắc chắn có sai sót, mong mọi người giúp đỡ, phản hồi và đóng góp ý kiến cho nhóm sinh viện thực hiện.
    TP.HCM , ngày 15 tháng 05 năm 2010
    Nhóm sinh viên thực hiện
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...