Sách Quyết đoán trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nói đến ông Matsushita KonoSuke ( cố chủ tịch Công ty Matsushita với các sản phẩm mang nhãn hiệu National, Panasonic) không một nhà kinh doanh Nhật nào không biết. Hỏi những ai tìm hiểu về kinh tế và công nghiệp Nhật Bản, có lẽ họ đều biết đến tên ông.

    Bạn hãy tưởng tượng một cậu bé đêm đêm ngủ với mẹ, bỗng dưng vì hoàn cảnh gia đình phải nghỉ học, rời xa tổ ấm, và đi làm công ở trọ tại một tỉnh khác lúc chưa đầy 10 tuổi. Cậu bé ấy sau này đã vượt qua bao tủi buồn, sóng gió, và bằng nghị lực phi thường làm nên sự nghiệp lẫy lừng, một tay gây dựng nên Công ty mà sản phẩm của nó đã có mặt khắp năm châu. Ngoài ra con người ấy đã từng đi diễn thuyết ở các trường Đại học, các hôi nghị dành cho những nhà kinh doanh tổ chức trong nước Nhật và quốc tế, từng tranh luận với cả Thủ tướng về quốc sách vô tuyến truyền hình, và được thế giới coi là nhà kinh doanh tiêu biểu của Nhật Bản.Con người ấy đã chứng tỏ khả năng tự thân vận động, khả năng tư học của con người là vô cùng to lớn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...