Đồ Án Quy trình lắp ráp động cơ chính xuống tàu

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Quy trình lắp ráp động cơ chính xuống tàu

    Tàu khách với hợp kim nhôm ký hiệu ST196 được lắp 02 máy chính nối với 02 hộp số thuỷ lực kiểu chữ V thông qua 02 trục các đăng, truyền động cho 02 hệ trục chân vịt.
    Máy chính ký hiệu 3412 EDITTA JW- C – Rating của hãng CATTER PILLAR (mỹ). Mội số thông số cơ bản của máy:
    ã Công suất định mức : 1100.BHP (820kW).
    ã Vòng quay định mức : 2300.v/p.
    ã Số xilanh: 12
    ã Kiểu loại động cơ : chữ V.
    ã Kích thước phủ bì : LxBxH = 1913x1444x1621
    ã Trọng lượng khô : 2838.kg.
    1.Chuẩn bị trước khi lắp ráp động cơ chính xuống tàu
    Trước khi láp ráp độngcơ chính xuống tàu công tác chuẩn bị phải được tiến hành để đảm bảo mọi điều kiện cho công việc lắp ráp đã được thoả mãn. Công tác chuẩn bị bao gồm:
    - Kiểm tra các thông số kỹ thuật của bệ máy
    - Kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy chính
    - Bố trí khu vực đưa máy chính xuống tàu.
    1.1.Kiểm tra các thông số kỹ thuật của bệ máy
    Các thông số về hình dáng và kích thước của bệ máy có ý nghĩa rất qua trọng và nhất thiết phải được xem xét và kiểm tra trước khi láp ráp máy chính xuống tàu. Bệ máy tốt sẽ giúp cho quá trình lắp ráp máy chính được thuận lợi và hơn thế nó còn là điều kiện quan trọng để động cơ làm việc ổn định trong quá trình khai thác. Bệ máy cần đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật:
    - Sai số cho phép về chiều cao của bệ máy so với đường tâm lý thuyết của hệ trục h+10-3 (mm).
    - Sai số đường tâm đường tâm bệ so với đường tâm hệ trục e 5 mm.
    - Sai số chiều rộng bệ B-5+10(mm).
    - Tôn mặt máy mặt máy cần đảm bảo độ phẳng và độ song song với đường tâm lý thuyết của hệ trục.
    1.2.Kiểm tra máy chính
    1.2.1.Thôi bảo quản
    Để giảm thiểu những hư hỏng trong quá trình vận chuyển và bảo quản, các thiết bị máy luôn có các lớp bảo quản bao quanh ( giấy, gỗ, các hoá chất bảo quản). Trước khi lắp máy xuống tàu cần tiến hành công việc thôi bảo vệ.
    Dầu nước lưu động qua hệ thống làm mát động cơ, tăng dầu nhiệt độ của nước tới giá trị giới hạn và giữ nhiệt độ trong khoảng thời gian xác định.
    1.2.2.Súc máy
    Đưa đầu nhờn vào khoang, két chứa dầu nhờn trong máy.
    1.2.3.Chạy thử máy
    - Máy được cố định trên bệ thử.
    - Via máy để kiểm tra sự hoạt động của máy ( không bị kẹt).
    - Chạy thử và đo các thông số kỹ thuật của máy.
    - Trong trường hợp máy hoạt động không tốt ( do bị kẹt, không nổ được ) cần tiến hành sửa chữa tại chỗ hoặc thôi bảo quản lại rồi tiến hành chạy thử lại.
    1.3.Chuẩn bị mặt bằng
    Dọn dẹp và chuẩn bị tốt mặt bằng thi công bao gồm:
    - Chuẩn bị không gian thông thoáng thuận tiện
    - Chuẩn bị năng lực của các thiết bị nâng phù hợp ( tầm với, tải trọng các cẩu, dây cáp, palăng, các điểm treo, điểm tựa ).
    - Chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư cần thiết trước khi thi công.
    - Xác định các điểm chuẩn A,B và đặt các đích ngắm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...