Báo Cáo Quy trình kỹ thuật phục vụ buồng tại khách sạn Horison Hotel

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 2

    PHẦN I. 3
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN 3
    I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HÀ NỘI HORISON HOTEL 3
    1.Vị trí của khách sạn : 3
    2.Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn: 3
    3.Cơ cấu – Bộ máy tổ chức: 5
    4.Thị trường đang khai thác và thị trường mục tiêu : 11
    5.Vị trí của đơn vị trong thị trường : 12
    a.Thuận lợi : 12
    b. Khó khăn: 13
    PHẦN II. 14
    HOẠT ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN 14
    I. HOẠT ĐỘNG MARKETING 14
    II. HOẠT ĐỘNG ĐIỀU HÀNH 14
    III. HOẠT ĐỘNG NGHIỆP VỤ: 15
    PHẦN III. 17
    NGHIỆP VỤ BUỒNG TẠI KHÁCH SẠN HORISON 17
    I. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ BUỒNG TRONG KHÁCH SẠN: 17
    II. CÔNG VIỆC CỤ THỂ CỦA BỘ PHẬN BUỒNG: 18
    1. Tổ chức lao động ở bộ phận buồng. 18
    a. Nhiệm vụ - chức năng của tổ buồng. 18
    b. Tổ chức lao động của tổ buồng tại khách sạn Hà Nội Horison. 19
    2. Công việc cụ thể hàng ngày của phục vụ buồng. 21
    2.1 Công việc buổi sáng. 21
    2.2 Công việc buổi trưa. 21
    2.3 Công việc buổi chiều. 21
    2.4 Công việc buổi tối - đêm. 22
    3. Tác phong - thái độ đối với nhân viên phục vụ buồng. 22
    3.1. Ý nghĩa. 22
    3.2. Tác phong - thái độ. 22
    III. QUY TRÌNH KỸ THUẬT PHỤC VỤ BUỒNG CỦA KHÁCH SẠN HORISON: 23
    Nguyên tắc làm vệ sinh. 23
    Trình tự làm vệ sinh phòng khách. 24

    a. Trình tự vệ sinh buồng ngủ. 24

    PHẦN IV 30
    NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ, KIẾN NGHỊ. 30
    I. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG THỰC TIỄN CỦA KHÁCH SẠN 30
    II. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT. 32
    III. NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH 32
    LỜI MỞ ĐẦU Trải qua kì thực tập tốt nghiệp em đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm thưc tế và định hướng rõ ràng hơn trong nghề nghiệp mà em đã chọn khi theo học khoa văn hóa du lịch tại trường đại học dân lập Hải Phòng.


    Để có được những kết quả tốt ngay từ khi bắt đầu đến khi kết thúc kì thực tập em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến :
    Ban giám hiệu của trường ,đồng kính gửi hội đồng khoa văn hóa du lịch,đã tổ chức kì thực tập tốt nghiệp cho các sinh viên năm cuối rất hiệu quả cho công tác đào tạo của nhà trường, tạo cho sinh viên cơ hội làm quen với công viêc thưc tế.
    Giảng viên Lê Thành Công người đã trực tiếp nhiệt tình hướng dẫn em trong quá trình thực tập cũng như làm báo cáo thực tập.
    Ban giám đốc khách sạn Horison Hà Nội đã tiếp nhận em vào thưc tập, và cung cấp tài liệu giúp em hoàn thành báo cáo thục tập.




    PHẦN I GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN -----------------------


    I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HÀ NỘI HORISON HOTEL 1.Vị trí của khách sạn :
    Hà Nội Horison hiện nay là một trong những khách sạn lớn của thành phố Hà Nội, có vị trí địa lí rất thuận lợi tại số 40 phố Cát Linh – Hà Nội. Khách sạn được xây dựng trên khu đất có diện tích sử dung trên 4000m2,nằm trên trung tâm của thủ đô.Khách sạn có bãi đỗ xe rộng rãi và an toàn , chỉ cách sân bay quốc tế Nội Bài 35 km, cách ga Hà Nội 2 km. Từ Hà Nội Horison quý khách có thể đến thăm khu di tích lịch sử văn hóa hàng đầu của thủ đô mà chỉ mất vài phút. Hà Nội Horison là điêm dừng chân lý tưởng của du khách với các dịch vụ và chất lượng phục vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao luôn chờ đón quý khách.

    2.Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn: Bắt đầu từ năm 1997 khách sạn Hà Nội Horison là sự đầu tư lớn của công ty TNHH Global Toserco, một công ty liên doanh giữa Indonesia PT Global Metropolital Development và Hà Nội Tourism sevicePT Metropol Company Global. Development Jarkata là một doanh nghiệp kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau, không chỉ trong lĩnh vực xây dựng bất động sản mà còn cả trong lĩnh vực thương mại du lịch, chăm sóc sức khỏe và quản lí tài chính. Khách sạn năm sao Hà Nội Horison là sự đầu tư đầu tiên trong lĩnh vưc khách sạn ngoài đất nước Indonesia và là mục tiêu của tổ chức để mở rộng đầu tư vào lĩnh vực khách sạn trên phạm vi quôc tế. Hà Nội tourism Servicce Company là một công ty nhà nước . Năm 1986, ngay từ khi đầu tư nó đẫ là một tổ chức du lịch đa dịch vụ . Đã tham gia vào hoạt động Horison cũng góp phần cung cấp vốn cho các khách sạn khác ở Hà Nội .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...