Đồ Án Quy trình gia công lốp xe cao su

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Quy trình gia công lốp xe cao su

    Quy trình chung:0. Chuẩn bị, xử lý và cân đong nguyên liệu1. Trộn cao su, than đen, các phụ gia khác để tạo hỗn hợp cao su2. Đùn mặt lốp, hông lốp và các chi tiết cao su khác3. Gia công sợi vải và kim loại thành lớp mành tráng cao su lên bằng máy cán tráng.4. Ghép các chi tiết lại trên máy làm vỏ xe.5. Lưu hoá vỏ xe dưới nhiệt độ và áp suất6. Hoàn tất, kiểm tra và vận chuyển Quy trình chi tiết:1/ Hỗn luyện:*Cao su mặt lốp: hỗn luyện lần 1 => tạo viên => phối liệu lại => hỗn luyện lần 2 trên máy luyện kín => máy cán 2 trục => xuất tấm và làm nguội*Các chi tiết cao su khác : phối liệu => hỗn luyện trên máy trộn kín => máy cán 2 trục => xuất tâm và làm nguội2/ Đùn ép xuất các chi tiết cao su:*Cao su mặt lốp: sản xuất trên máy đùn trục vít thành 1 hoặc 2 dòng*Cao su hông lốp: sản xuất trên máy đùn trục vít thành 4 dòng*Các chi tiết khác ( băng hẹp cao su, vòng vành vỏ, đai đệm vỏ xe ): Sản xuất trên máy cán tráng 3 trục xuất thành cuộn với lớp chống dínhSau khi đùn => làm nguội => cắt thành tấm theo chiều dài phôi 3/ Gia công vải mành, vải bạt và mành kim loại tráng cao su:*Vải mành bằng sợi polyester => làm sạch => căng vải => máy cán tráng 4 trục để tráng cao su lên 2 mặt vải mành => cuộn với 1 lớp vải chống dính => lưu trữ hoặc qua khâu tiếp theo*Vải bạt bằng sợi nylon cũng giống như tráng cao su lên vải mành, khác ở chỗ thông số cài đặt do khác chiều dày*Mành kim loại => căng mành => qua lược định hướng => cán tráng cao su 2 mặt trên máy cán tráng 4 trục Vải mành, vải bạt, mành kim loại sau khi cán tráng cao su được cắt thành tấm với chiều dài xác định.*Vòng tanh: từ những sợi kim loại được bện xoắn lại và được bọc quấn bởi hỗn hợp cao su và bọc bởi một lớp mỏng rezin.4/ Ghép các chi tiết làm vỏ xe:Việc đầu tiên là quấn lớp butyl chống thấm khí ( inner liner ), sau đó trải các lớp vải mành lên ( body plies ). Trải lớp vải bạt tráng cao su bọc vòng tanh (fabric chafer ), đưa vòng tanh ( bead wire ) vào ( có thể có đưa thêm vòng cao su đệm tam giác-apex vào sát vòng tanh ) , lớp vải mành bên ngoài rìa sẽ được bọc vào bên trong ( tạo thành flipper ), phủ lên vòng tanh, giữ vòng tanh đúng vị trí. Sau đó trải lớp đai đệm lên 2 bên, tiếp trải lớp cao su vành lốp ( chafer ) phủ lên vị trí của vòng tanh để bảo vệ các lớp bên trong và vòng tanh, kế tiếp trải lớp cao su hông lốp. Chuyển qua thiết bị khác, trải lớp mành kim loại đan theo chiều xéo lên, trải tiếp thêm các lớp mành kim loại có chiều xéo sao cho tạo thành dạng mắt lưới. Kế tiếp là trải các lớp vải bạt nilon lên trên lớp mành kim loại. Cuối cùng là trải lớp cao su mặt lốp.5/ Lưu hoá vỏ xe dưới nhiệt độ và áp suất:Đưa trống vào máy lưu hoá 2 khuôn => phun dd cách ly, dd chống thẹo => nâng nhiệt và áp suất lên để lưu hoá. Vân trên mặt lốp do khuôn tạo nên.6/ Hoàn tất, kiểm tra:Cắt bavia, kiểm tra ngoại quan, thử cơ tính, kiểm tra chất lượng, đóng gói và bảo quản.
     
Đang tải...