Báo Cáo Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng đối với khách lẻ tại khách sạn hàng không

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ

    ​Với đà phát triển của nhân loại về mọi mặt. Cuộc sống ngày càng được nâng cao với nhiều tiện nghi. Bên cạnh đó, công việc mưu sinh làm tâm trí con người thêm căng thẳng do lập đi lập lại những công việc hằng ngày theo nhu cầu, con người ngày càng muốn nghĩ ngơi để tìm sự thoải mái. Ngày nay du lịch đã trở thành nhu cầu, một sở thích không thể thiếu trong đời sống văn hóa và xã hội.


    Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội là sự phát triển của nhu cầu về du lịch. Vì thế du lịch đã và đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc dânvà là một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều nước. Việt Nam với những điều kiện thuận lợi về tự nhiên sinh thái, truyền thống văn hóa lịch sử đã trở thành một trung tâm du lịch hấp dẫn, phấn đấâu sau năm 2010, du lịch Việt nam được xếp vào nhóm quốc gia có ngành du lịch phát triển trong khu vực Đông Nam Á.


    Hòa nhịp chung vào xu thế đó, Đà nẵng trở thành điểm đến và tập trung của khách du lịch trong và ngoài nước, nhờ vào những điểm du lịch hấp dẫn, vốn từ lâu đã là thế mạnh. Với tâm điểm của ba di sản văn hóa thế giới của miền trung như: Thánh địa Mỹ sơn, phố cổ Hội An và cố đô Huế. Là đầu nối cảng biển, cảng hàng không, đường bộ, đường sắt nên Đà nẵng luôn có lưu lượng khách lớn. Vì thế, ngành kinh doanh khách sạn phát triển mạnh mẽ tại đây.Đảng và nhà nước ta xác định du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp mang nội dung văn hóa sâu sắc có tính liên ngành, liên vùng và có tính xã hội cao, phát triển du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí, nghĩ dưỡng của tất cả mọi tầng lớp trong xã hội góp phần mở mang sự giao lưu văn hóa giữa các dân tộc trên thế giới và kinh tế xã hội của một đất nước.

    Hầu hết các cơ sở lưu trú của Đà nẵng đều có cảnh quan đẹp, thoáng rộng do địa hình đặc thù của thành phố ven sông, ven biển. Đây là thách thức của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn. Làm thế nào để thu hút khách, giữ chân khách và tạo lợi nhuận cao cho khách sạn, cho cơ sở kinh doanh của mình. Để làm được điều đó,việc tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu đối với khách khi đặt chân là yếu tố quan trọng. Nhân viên lễ tân khách sạn là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng đại diện khách sạn đón tiếp, tiếp xúc và tiễn khách, là người góp phần quyết định tạo nên sự thành công của yếu tố đó.Chuyên đề báo cáo được thực hiện theo phương pháp quan sát và nghiên cứu .


    Với những lý do trên và qua quá trình tìm hiểu thực tế trong thời gian thực tập tại khách sạn Hàng Không thêm với những kiến thức Thầy Cô đãtruyền đạt, em đã chọn đề tài:
    "QUY TRÌNH ĐÓN TIẾP VÀ LÀM THỦ TỤC NHẬP PHÒNG ĐỐI VỚI KHÁCH LẺ TẠI KHÁCH SẠN HÀNG KHÔNG


    Nội dung đề tài gồm 3 phần:
    Phần I: Đặt vấn đề
    Phần II: Nội dung đề tài nghiên cứu
    Phần III: Kết luận - Kiến nghị




    ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT

    PHẦN I: Đặt vấn đề
    - Lí do chọn đề tài
    - Nội dung
    - Phương pháp
    PHẦN II: Nội dung đề tài nghiên cứu
    A. Cơ sở lí luận
    Chương I: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu
    I. Cơ sở lí luận về khách sạn :
    1. Khái niệm
    2.Sản phẩm của khách sạn
    3.Vai trò của khách sạn trong ngành du lịch
    II. Khái quát về bộ phận lễ tân khách sạn:
    1. Khái niệm vềø bộ phận lễ tân khách sạn
    2. Cơ cấu tổ chức của bộ phận lễ tân
    3. Vị trí , vai trò của bộ phận lễ tân
    4. Nhiệm vụ
    III. Cơ sở lí luận về qui trình:
    1. Sự cần thiết của qui trình trong hoạt động kinh doanh khách sạn
    2. Quy trình
    B. Cơ sở thực tiễn


    Chương II: Giới thiệu về khách sạn Hàng Không
    I. Giới thiệu tổng quát về khách sạn Hàng Không
    1.Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Hàng Không
    2.Vị trí, qui mô, đặc điểm của khách sạn Hàng Không
    3.Cơ cấu tổ chức bộ máy khách sạn Hàng Không
    4. Cơ cấu tổ chức của bộ phận lễ tân:
    a. Cơ cấu tổ chức
    b. Vai trò, nhiệm vụ
    5. Cơ sở vật chất kĩ thuật của khách sạn Hàng Không
    II. Tình hình hoạt động kinh doanh tại khách sạn Hàng Không:
    1.Các lĩnh vực kinh doanh tại khách sạn Hàng Không
    2.Tình hình nguồn khách tại khách sạn Hàng Không
    3.Tình hình hoạt động kinh doanh tại khách sạn Hàng không
    Chương III: Quy trình đón tiếp khách và làm thủ tục nhập phòng khách lẻ tại khách sạn Hàng Không :
    I. Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng khách lẻ tại khách sạn Hàng Không .
    1.Quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng
    2.Một số tình huống phát sinh trong quy trình và cách giải quyết
    3.Nhận xét và so sánh
    II. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện điều kiện đón tiếp khách lẻ tại khách sạn Hàng Không:
    1. Đội ngũ nhân viên trong khách sạn Hàng Không
    2. Cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn Hàng Không
    3.Qui trình
    PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.
    I. Kết luận
    II. Kiến nghị:
    1. Đối với sở du lịch
    2. Đối với khách sạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...