Chuyên Đề Quy trình công nghệ xếp dỡ một số mặt hàng ở Cảng Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong nền kinh tế hiện nay, tất cả các quốc gia muốn tồn tại và phát triển đều phải mở cửa và hoà nhập. Không một quốc gia nào có khả năng và họ cũng không dại dột gì sản xuất lấy tất cả mọi thứ mà họ cần, điều này dẫn đến sự trao đổi trên toàn thế giới là một tất yếu, tạo nên một môi trường kinh doanh rất đa dạng và phong phú đối với nước ta khi nền kinh tế nước ta đang chuyển sang hoạt động theo cơ chế thị trường quan hệ Nhà nước được mở rộng và xu thế hoà nhập vào nền kinh tế thế giới ngày càng rộng rãi.


    Đối với nước ta vận tải biển là một trong những ngành đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, cũng như đối ngoại (chiếm 80% tổng khối lượng hàng hoá luân chuyển buôn bán trao đổi). Với nét đặc thù riêng của ngành vận tải mà việc vận chuyển nay ít bị hạn chế như các phương thức vận tải khác. Như trên cùng một tuyến đường có thể tổ chức nhiều tàu trong cùng một lúc cho cả 2 chiều, đồng thời khối lượng hàng hoá chuyên chở r ất lớn, cự ly dài, năng suất cao đáp ứng được mọi chủng loại hàng mà khôn loại hình chuyên chở nào có thể sánh bằng.


    Để vận tải biển trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, ngoài việc cần dtc xây dựng hệ thống cảng biển với quy mô lớn và hiện đại thì công tác xếp dở hàng hoá bằng các trang thiết bị hiện đại cho năng suất cao là việc rất cần thiết. Điều đó thể hiện qua cách bố trí làm kế hoạch qua các phương án xếp dỡ ứng với từng loại hàng phải hợp lý chặt chẽ có hiệu quả.


    Chính vì vậy cảng là nơi "đất lành chim đậu" trên cơ sở đó cảng phải luôn có những phương pháp cải cách mới nhằm tăng độ tin cậy và uy tín đối với khách hàng.


    Chính vì sự nhìn nhận quan trọng trên là lý do thúc đẩy tôi chọn đề tài: "Quy trình công nghệ xếp dỡ một số mặt hàng ở Cảng Đà Nẵng" làm báo cáo thực tập.

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu
    CHƯƠNG I
    NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CẢNG ĐÀ NẴNG
    1. Vị trí, sự hình thành và phát triển của cảng Đà Nẵng
    1.1. Vị trí địa lý
    1.2. Vị trí kinh tế
    1.3. Sự hình thành và phát triển của cảng Đà Nẵng
    1.4. Một số chỉ tiêu kinh tế của cảng Đà Nẵng trong thời gian qua
    CHƯƠNG II
    CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT VÀ BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CẢNG
    I. Cơ sở vật chất kỹ thuật
    1. Phương tiện vận tải bốc xếp
    II. Đặc điểm về tổ chức sản xuất và bộ máy quản lý
    1. Tổ chức quản lý ở Cảng Đà Nẵng
    2. Chức năng nhiệm vụ
    III. Tổ chức sản xuất ở Cảng
    1. Xí nghiệp xếp dỡ Tiên Sa và sông Hàn
    2. Xí nghiệp công trình
    3. Xí nghiệp cơ giới thuỷ
    4. Cơ cấu sản xuất chính ở cảng
    CHƯƠNG III
    CÁC ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT ĐỂ THỰC HIỆN QUY TRÌNH
    CÔNG NGHỆ BỐC DỠ HÀNG HOÁ
    I. Điều kiện chuẩn bị hiện trường bốc dỡ hàng hoá
    1. Ở trên tàu
    2. Ở kho bãi chuẩn bị hiện trường bốc dỡ kho bãi
    3. Điều kiện đưa thiết bị cơ giới xuống hầm tàu
    4. Hướng dẫn các thao tác làm việc trong bốc dỡ hàng hoá
    5. Thao tác sử dụng phương tiện cơ giới
    6. Thao tác làm việc ở tày thuỷ , kho bãi
    7. Những quy định về tín hiệu

    CHƯƠNG IV
    QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ XẾP DỠ HÀNG HOÁ
    A. QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ XẾP DỠ HÀNG BAO
    I. Loại hàng
    1. Tính chất hàng hoá
    2. Phương pháp bốc xếp và bảo quản
    3. An toàn lao động
    4. Phương án bốc dỡ
    5. Diễn tả quy trình
    B. QUY TRÌNH XẾP DỠ HÀNG RỜI
    I. Loại hàng
    1. Tính chất hàng hoá
    2. Phương pháp chết xếp bảo quản
    3. Diễn tả quy trình
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...